เรื่องราวของมหากาพย์สกายวอล์คเกอร์ ก่อน The Rise of Skywalker

ระบบดวงดาวต่างๆ ในกาแล็คซี่รวมตัวกันเป็น "สาธารณรัฐ" มีรูปแบบการปกครองแบบประชาธิปไตย โดยจะให้วุฒิสมาชิกจากแต่ละดาวออกคะแนนเสียงเลื...

ระบบดวงดาวต่างๆ ในกาแล็คซี่รวมตัวกันเป็น "สาธารณรัฐ" มีรูปแบบการปกครองแบบประชาธิปไตย โดยจะให้วุฒิสมาชิกจากแต่ละดาวออกคะแนนเสียงเลือกตั้ง วุฒิสมาชิกผู้ได้รับเลือกด้วยคะแนนเสียงสูงสุดจะได้เป็นผู้นำรัฐสภาของสาธารณรัฐเรียกว่า "สมุหนายก"

ด้านนิกายเจไดกับซิธนั้น ทำสงครามต่อสู้กันอย่างยาวนาน แต่กลุ่มซิธชอบสู้กันเองทำให้เจไดค่อยๆ ได้เปรียบ  จนกระทั่งถึงจุดหนึ่งพวกซิธเกือบถูกทำลายหมด และดูเหมือนซิธจะหมดสิ้นไป

นิกายเจไดยิ่งใหญ่ก้าวหน้า มีสมาชิกนิกายมากมาย ได้จัดตั้งสภาเจได ตั้งวิหารไว้ในดาวที่เป็นเมืองหลวงของกาแล็คซี่ ทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยของหมู่ดาว
วิหารเจไดในเมืองหลวง


ณ ช่วงเวลาอันสงบสุขรุ่งเรืองที่สุด อัศวินเจได"ไควกอน" และศิษย์นาม"โอบีวัน" พบเด็กชายผู้มีพรสวรรค์ด้านพลังระดับที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนบนดาวทะเลทรายทาทูอีน  ไควกอนเชื่อว่าเด็กชาย "อนาคิน สกายวอล์คเกอร์" คนนี้คือบุคคลตามคำทำนายเก่าแก่ของนิกายเจได ว่าเหล่าเจไดต้องประสบกับยุคที่พลังด้านมืดมีชัย แต่จะมีผู้เอาชนะพลังด้านมืดนำความสมดุลของพลังกลับคืนมา (ความสมดุลของพลังหมายถึงความสงบของพลัง-ส่งผลให้เกิดการคืนความสุขแก่กาแล็คซี่ :P )

ซิธที่คิดว่าสูญสิ้นนิกายไปแล้วปรากฏตัวออกมา ไควกอนและโอบีวันร่วมกันต่อสู้กับซิธนาม "ดาร์ธมอล" ผู้นี้  แต่โชคร้ายไควกอนเสียชีวิตในการต่อสู้ ส่วนโอบีวันใช้ไหวพริบเอาชนะดาร์ธมอลสำเร็จ จากนั้นจึงรับอนาคินมาฝึกฝนเป็นเจไดตามที่ไควกอนสั่งเสียไว้
ดาร์ธมอล


อนาคินเติบโตขึ้นเป็นเจไดวัยรุ่นมากพรสวรรค์ ขณะที่สาธารณรัฐเริ่มระส่ำระสาย สืบเนื่องจากมีดาวหลายดวงในรัฐสภาต้องการแยกตัวเป็นอิสระ(กลุ่มแบ่งแยก) วุฒิสมาชิกสาวจากดาวนาบู "อมิดาล่า" สนับสนุนการสร้างกองทัพเพื่อช่วยเจไดทำสงครามกับกลุ่มแบ่งแยก จึงถูกส่งมือสังหารลอบทำร้าย

อนาคินได้รับภารกิจคุ้มกันอมิดาล่าและใกล้ชิดสนิทสนมกันจนเกิดเป็นความรัก  ขณะที่โอบีวันตามรอยมือสังหารไปยังดาวที่เป็นแหล่งผลิตกองทัพมนุษย์โคลน และพบว่าเจไดที่หายสาบสูญไปนานคนนึงสั่งสร้างกองทัพโคลนให้สาธารณรัฐใช้ไว้ล่วงหน้าจนใกล้พร้อมรบแล้ว

โอบีวันพลาดท่าถูกกองกำลังแบ่งแยกซึ่งอยู่เบื้องหลังการลอบสังหารจับตัว  อนาคินกับอมิดาล่าตามไปช่วยแต่ถูกจับตัวเสียเอง  สภาเจไดจึงพากันรวมตัวมาช่วยเหลือพร้อมกองทัพโคลนที่เพิ่งพร้อมรบพอดี การช่วยเหลือสำเร็จลุล่วง  สมุหนายกของสาธารณรัฐ "พัลพาทีน" ประกาศเริ่มสงครามกับกลุ่มแบ่งแยก

อนาคินแต่งงานกับอมิดาล่าแบบลับๆ ขัดกับกฎห้ามมีครอบครัวของเจได แอบใช้ชีวิตร่วมกันจนอมิดาล่าตั้งท้อง
วันหนึ่งอนาคินเห็นอนาคตว่าเธอจะตาย  ชายผู้นี้จึงถูกล่อลวงโดยพัลพาทีนว่าพลังด้านมืดสามารถช่วยคนรักของเขาได้

พัลพาทีนเผยตัวว่าเป็นซิธ คอยชักใยสาธารณรัฐและกลุ่มแบ่งแยกให้ทำสงครามกันเพื่อให้สาธารณรัฐยอมรับการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองเป็นจักรวรรดิที่มีตนเป็นผู้นำ  เพื่อช่วยคนรักอนาคินยอมเข้าสู่ด้านมืด ให้การช่วยเหลือพัลพาทีนจนเจไดถูกกวาดล้างเกือบหมด

โอบีวันกับ "โยดา" เจไดที่เหลืออยู่เข้าต่อสู้กับซิธทั้งสอง  โยดาแพ้พัลพาทีนต้องหลบหนีไปซ่อนตัว  ส่วนโอบีวันดวลชนะอนาคินบนดาวภูเขาไฟ
อนาคินตกลาวาร้อนบาดเจ็บสาหัส ทำให้พัลพาทีนต้องช่วยพาตัวไปรักษา ใส่เกราะและอวัยวะเทียมเกือบทั้งร่างกลายเป็น "ดาร์ธเวเดอร์"

อมิดาล่าเสียใจกับการเข้าด้านมืดของอนาคิน หลังคลอดลูกแฝดชาย-หญิง "ลุคและเลอา" ก็ตรอมใจตาย
เลอาถูกผู้นำดาวอัลเดอรานรับเลี้ยง (กลายเป็นเจ้าหญิง)
ส่วนลุคไปอยู่กับลุง-ป้าบนดาวทาทูอีน โดยมีโอบีวันตามไปคอยเฝ้าดู

[ขอแซวนิดนึง เล่นส่งฝาแฝดแยกกันเป็นเจ้าหญิงคนนึง เกษตรกรคนนึง มันโคตรเหลื่อมล้ำ!! ไม่ยุติธรรมเลยนี่หว่า.....]

กองทัพจักรวรรดิล้มเลิกการใช้กองทัพโคลนที่อายุขัยสั้น เปลี่ยนไปสร้างกองทัพทหารเกณฑ์เน้นจำนวนเรียกชื่อว่า "Stormtrooper-สตอร์มทรูเปอร์"
จักรวรรดิเผด็จการแห่งหมู่ดาวที่พัลพาทีนเป็นจักรพรรดิโดยมีเวเดอร์เป็นมือขวา ปกครองกาแล็คซี่ด้วยความเด็ดขาดน่ากลัว
จึงเกิดการรวมตัวของบรรดาผู้ไม่ยอมรับเผด็จการเป็น "กองทัพกบฏ" เพื่อโค่นล้ม

20 ปีต่อมาเจ้าหญิงเลอากลายเป็นแกนนำกองทัพกบฏคนนึง เธอถูกเวเดอร์จับตัว
จึงนำแผนผังที่บอกวิธีทำลายอาวุธมหาประลัยระดับยิงครั้งเดียวทำลายดาวทั้งดวง "เดธสตาร์" ที่เธอมีอยู่ใส่ดรอยด์อาร์ทูดีทู
จากนั้นส่งอาร์ทูฯกับซีทรีพีโอไปดาวทาทูอีนเพื่อขอความช่วยเหลือจากโอบีวัน
เดธสตาร์


อาร์ทูฯกับซีทรีพีโอเจอลุคหนุ่มชาวไร่และพากันไปหาโอบีวัน ซึ่งตัดสินใจจ้าง"ฮาน โซโล" นักค้าของเถื่อนกับคู่หูเขา "ชิวบัคก้า" ขับยาน เพื่อพาพวกเขาส่งกองทัพกบฏ
ระหว่างภารกิจ ทั้งหมดแวะช่วยเลอาจากเวเดอร์ ทว่าโอบีวันจำต้องสละชีพถ่วงเวลาเพื่อช่วยทุกคน จากนั้นลุคและโซโลก็เข้าร่วมกับกลุ่มกบฏทำลายเดธสตาร์ลง

ปรากฏว่าโอบีวันรวมพลังชีวิตของตนเป็นหนึ่งเดียวกับ "พลัง" ก่อนตาย ทำให้ยังโผล่มาคุยกับลุคในแบบ วิญญาณ ได้  โอบีวันบอกให้ลุคฝึกวิถีเจไดกับโยดา ขณะที่โซโลและเลอาหนีการตามล่าของเวเดอร์
ซ้ายวิญญาณโอบีวัน ขวาโยดา


หลังฝึกกับโยดาสักพักลุคเห็นนิมิตสัมผัสได้ว่าโซโลและเลอาถูกจับได้เสียแล้วจึงหยุดการฝึกรีบไปช่วย แต่ลุคที่ยังฝึกไม่เสร็จไม่อาจเอาชนะเวเดอร์ ขณะเพลี่ยงพล้ำเวเดอร์เผยความจริงว่าเป็นพ่อลุคแล้วชวนเข้าด้านมืดเพื่อร่วมกันสังหารจักรพรรดิ-ขึ้นครองกาแล็คซี่ด้วยกัน

ลุคปฏิเสธก่อนได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนๆ (มาช่วยเค้าแต่พลาดท่าจนกลายเป็นฝ่ายถูกช่วยแทน) และหนีพ้นจากเงื้อมมือเวเดอร์

ลุคฝึกฝนด้วยตนเองพักหนึ่งก่อนกลับไปฝึกกับโยดา แต่โยดาบอกว่าลุคฝึกวิถีเจไดสำเร็จด้วยตนเองและพร้อมเผชิญหน้าเวเดอร์อีกครั้งแล้ว ก่อนจะแก่ตายอย่างสงบ

ลุคเผชิญหน้ากับเวเดอร์และจักรพรรดิ ขณะเพื่อนๆและกลุ่มกบฏทำลายเดธสตาร์ดวงที่สอง
ลุคชนะเวเดอร์แต่ถูกจักรพรรดิเล่นงานด้วยสายฟ้า
เวเดอร์กลับใจหันมาปกป้องลูกสังหารจักรพรรดิ ทว่าได้รับบาดเจ็บหนัก-สิ้นใจตาย

กลุ่มกบฏเอาชนะกองทัพจักรวรรดิที่เหลือด้วยการสนับสนุนของสาธารณรัฐซึ่งก่อตั้งขึ้นใหม่  ส่วนลุคเจไดคนสุดท้ายพยายามฟื้นฟูนิกายเจไดแต่ศิษย์คนสำคัญ "เบน โซโล" ลูกชายของฮาน โซโลกับเลอาหันเข้าสู่ด้านมืด  ทำให้ลุครู้สึกล้มเหลวจนหลีกหนีทุกอย่างหายตัวไป

30 ปีต่อมากองทัพจักรวรรดิที่พ่ายแพ้กลับมามีกำลังกล้าแข็งอีกครั้ง ตั้งกลุ่ม "ปฐมภาคี" โดยผู้นำกลุ่มลึกลับนาม "สโนค" เขามีเบน โซโลผู้ใช้นามแฝง "ไคโล เรน" เป็นกำลังสำคัญ
ปฐมภาคี

สโนค

เบน โซโล-ไคโล เรน


เมื่อกาแล็คซี่มีภัยครั้งใหม่ฝ่ายต่อต้าน(กลุ่มกบฏเก่า) จึงพยายามตามหาตัวลุคหวังให้เขาช่วยต่อสู้ แต่ไคโล เรนได้นำกำลังสตอร์มทรูเปอร์เข้าจับกุมนักบินยานจู่โจมฝ่ายต่อต้าน "โพ ดาเมรอน" ซึ่งมีแผนที่บอกตำแหน่งดาวที่ลุคไปซ่อนตัวอยู่  ทว่าเคราะห์ดีโพฝากแผนที่ไว้กับดรอยด์กลมกลิ้ง "BB-8(บีบีเอท)" ก่อนถูกจับตัวได้
สตอร์มทรูเปอร์

โพ ดาเมรอน

บีบีเอท


โพถูกช่วยเหลือโดยสตอร์มทรูเปอร์กลับใจ "ฟินน์" ยานที่ฟินน์และโพใช้หนีโดนยิงตกบนดาวทะเลทรายแจ็คคู(คนละดาวกับทาทูอีน)
ฟินน์นึกว่าโพตายจึงออกตามหาบีบีเอทเพียงลำพัง เขาเจอบีบีเอทอยู่กับหญิงสาวชื่อ "เรย์"
ก่อนตกกระไดพลอยโจนต้องหนีการตามล่าของพวกสตอร์มทรูเปอร์ร่วมกัน ด้วยการขโมยยานของฮาน โซโล "มิลเลนเนี่ยมฟัลคอน" มาใช้   ทำให้โซโลกับชิวบัคก้าเจ้าของยาน ติดต่อขอฟัลคอนคืนเมื่อเจอเข้า
ฟินน์

เรย์

มิลเลนเนียมฟัลคอน

ซ้ายชิวบัคก้า    ขวาฮาน โซโล


เมื่อเล่าสถานการณ์ให้ฟัง โซโลยอมช่วยเหลือ เขาพาไปขอให้คนรู้จักชื่อ "มาซ คานาต้า" ช่วย
มาซหยั่งรู้อะไรบางอย่างและต้องการมอบไลท์เซเบอร์เก่า ที่อนาคินกับลุคเคยใช้แก่เรย์
แต่เรย์ไม่อยากต่อสู้เลยไม่ยอมรับกระบี่แสง  มาซจึงให้ฟินน์เก็บไว้แทน
มาซ คานาต้า


เวลาเดียวกันอาวุธมหาประลัยทำลายดาวอันใหม่ "สตาร์คิลเลอร์" ของปฐมภาคีเสร็จสมบูรณ์ เปิดฉากยิงทำลายดาวของสาธารณรัฐห้าดวงด้วยการยิงครั้งเดียว
สตาร์คิลเลอร์


ไคโล เรนจู่โจมที่อยู่ของมาซ, จับตัวเรย์ไปเพื่ออ่านจิต หาข้อมูลแผนที่ซึ่งระบุที่ซ่อนตัวลุค
หลังการจู่โจมเลอามาหาแล้วพาโซโล, ชิวบัคก้า, ฟินน์ ไปฐานฝ่ายต่อต้านเพื่อร่วมกันวางแผนทำลายสตาร์คิลเลอร์  ฟินน์เจอโพในฐานทำให้ทราบว่าสหายยังไม่ตาย
เลอา


โซโลกับฟินน์แทรกซึมเข้าสตาร์คิลเลอร์เพื่อช่วยเรย์  ทว่าเรย์หนีออกมาด้วยตัวเองก่อนแล้วด้วยการใช้พลังควบคุมจิตใจศัตรู (พรสวรรค์ด้านการใช้พลังของเธอเริ่มตื่นขึ้นมา)  โซโลพบกับเรน-เกลี้ยกล่อมไคโล เรนให้กลับใจเข้าด้านสว่าง, กลับเป็นเบนคนเดิมแต่ไม่สำเร็จ-ถูกลูกชายตัวเองฆ่าตาย

ฟินน์ใช้ไลท์เซเบอร์สู้กับเรนแต่พ่ายแพ้ โดนเล่นงานบาดเจ็บสาหัส
เรย์เลยใช้ไลท์เซเบอร์เข้าฟาดฟันกับเรนแทน และปลุกพรสวรรค์เอาชนะไปในที่สุด

สตาร์คิลเลอร์ถูกกองกำลังฝ่ายต่อต้านทำลาย  ฟินน์หมดสติต้องนอนรักษาตัวสักพัก เรย์จึงไปหาลุคเพื่อเรียนรู้วิถีเจไดโดยไร้เขา
ลุค สกายวอล์คเกอร์


หลังจากนั้นไม่นาน ทัพฝ่ายต่อต้านจำต้องล่าถอยโดยเร่งด่วนเพราะปฐมภาคียกพวก นำกองยานชุดใหญ่มาถล่มเอาคืน
เลอาใช้วิธีส่งโพ ดาเมรอน/ยอดนักบิน ออกไปถ่วงเวลา ทว่าโพขัดคำสั่งดึงดันจะปราบยานเดรดน็อทซึ่งเป็นตัวทำลายกองยาน ส่งผลให้ทหารฝ่ายต่อต้านเสียชีวิตจำนวนมาก

ทัพฝ่ายต่อต้านที่เหลือกระโดดเข้ามิติไฮเปอร์สเปซ, เหมือนพวกเขาหลบหนีสำเร็จ
แต่ปฐมภาคีกลับใช้เทคโนโลยีใหม่ แกะรอยกองยานได้แบบคาดไม่ถึง
กองยานฝ่ายต่อต้านโดนโจมตีซ้ำระลอกสอง ผู้นำกองกำลังหลายคนสิ้นชีพ
เลอาบาดเจ็บจากเหตุการณ์จนหมดสติไม่สามารถสั่งการใดๆ ผลักดันให้พลเรือโทหญิงโฮลโดจำใจขึ้นบัญชาการแทน 
ขณะนี้กองยานใกล้เข้าตาจน เพราะไม่มีวิธีสลัดหนีปฐมภาคีพ้น และสถานการณ์เชื้อเพลิงหมดจะมาเยือนในไม่ช้า

ด้านเรย์นั้นลุคปฏิเสธหล่อนแบบไม่ใยดี เขาไม่ยอมสอนอะไรให้และกล่าวว่าเจไดควรหมดสิ้นไป
แต่หลังเจ้าหุ่นอาร์ทูเพื่อนเก่าเกลี้ยกล่อม ลุคก็ยอมสอนเรย์เรื่องพลัง
ซึ่งระหว่างการเรียนรู้ เรย์ตระหนักว่าหล่อนถูกพลังผูกสัมพันธ์ไว้กับไคโล เรน และติดต่อพูดคุยกันข้ามดวงดาวได้

ไคโลเล่าว่าลุคคือสาเหตุที่เข้าด้านมืด เรย์เลยคาดคั้นกับอาจารย์ 
เขายอมสารภาพว่าเคยต้องการสังหารหลานด้วยความคิดชั่วแล่น เนื่องจากหวาดกลัวพลังด้านมืด ส่งผลให้เวลานั้นไคโลตัดสัมพันธ์ กับทำลายสำนักของนิกายเจได
แต่ถึงเรย์ทราบเรื่องนี้ หล่อนก็ยังเชื่อว่าไม่สายเกินจะดึงตัวไคโล เรนกลับสู่ด้านสว่าง และออกเดินทางเพื่อไปเผชิญหน้ากับทั้งปฐมภาคี, ไคโล รวมถึงสโนคด้วยตัวคนเดียว 

ขณะเดียวกันโพฝากฝังฟินน์, ช่างเครื่องหญิงชื่อโรส และบีบีเอท ทำภารกิจลับ หาตัวเจ้าแห่งการถอดรหัส (ซึ่งมาส คานาต้าแนะนำ) บนดาวคาสิโน/แคนโตไบท์ 
แล้วพาเค้าไปถอดรหัสรักษาความปลอดภัยบนยานรบปฐมภาคี เพื่อปิดเครื่องแกะรอยกองยาน

อย่างไรก็ตามทีมฟินน์มิอาจเข้าถึงตัวเจ้าแห่งการถอดรหัส พวกเขาเลยใช้บริการ "ดีเจ" แฮคเกอร์ที่บังเอิญบนแคนโตไบท์เจอแทน
พวกเขากับดีเจลอบขึ้นยานของสโนค แต่โชคร้ายโดนดีเจทรยศและถูก "กัปตันฟาสมา" สตอร์มทรูเปอร์ระดับสูงจับตัว

โฮลโดวางแผนจะอพยพฝ่ายต่อต้านลงยานเล็กหลายลำเพื่อหลบหนี ซึ่งโพเห็นว่าแผนนี้ขี้ขลาดและคาดหวังไม่ได้ จึงก่อการกบฏเล็กๆ ที่แป๊บเดียวก็โดนเลอาผู้ฟื้นคืนสติแล้วหยุดไว้
เลอา, โพ กับกลุ่มต่อต้านที่เหลือ ลงยานเล็กลอยลำสู่ฐานทัพกบฏเก่าบนดาวชื่อเครท
เหลือโฮลโดอยู่โยงขับยานหลักฝ่ายต่อต้านเพียงผู้เดียว คอยหลอกล่อกองทัพปฐมภาคีต่อ

ในช่วงเดียวกันไคโล เรนพาเรย์ไปเจอสโนค ผู้เปิดเผยว่าตนคือคนใช้พลังเชื่อมสัมพันธ์เรย์กับไคโล เพราะหวังจะสร้างโอกาสสำหรับกำจัดเสี้ยนหนามสำคัญอย่างลุค สกายวอล์คเกอร์
แต่ขณะสโนคมัวสนใจเรย์, ไคโล เรนปกปิดเจตนาแท้จริง และใช้จังหวะทีเผลอสังหารผู้นำสูงสุดทิ้ง ก่อนจะชวนเรย์เข้าร่วมกับเขาปกครองกาแล็คซี่ร่วมกัน
เรย์ปฏิเสธและใช้พลังดึงไลท์เซเบอร์ของตระกูลสกายวอล์คเกอร์เข้าหาตัว ทว่าไคโล เรนใช้พลังยื้อแย่ง จนกระทั่งมันพังแตกออกเป็น 2 เสี่ยง

ทันใดนั้นโฮลโดเสียสละตัวเอง ขับยานพุ่งชนกองยานของสโนคด้วยความเร็วแสง
เปิดโอกาสให้กองยานอพยพฝ่ายต่อต้านที่เริ่มโดนยิงทิ้งบ้างแล้ว ได้เหลือรอดเดินทางถึงดาวเครท, เรย์หนีพ้นเงื้อมมือไคโลซึ่งประกาศตัวขึ้นเป็นผู้นำสูงสุด
และฟินน์กับโรส (+บีบีเอท) กำจัดฟาสมา+เดินทางไปรวมตัวกับพวกต่อต้าน

ปฐมภาคียังโหมตีฐานทัพบนดาวเครทต่อ โพ, ฟินน์, โรส กับทหารอีกจำนวนหนึ่งพยายามต้านไว้ 
ก่อนโพที่ได้บทเรียนมาพอสมควรแล้ว จะสั่งถอยเมื่อเห็นว่าไม่ไหว
ฟินน์พยายามจะโจมตีแบบพลีชีพเพื่อทำลายปืนใหญ่ศัตรู แต่โรสที่เริ่มรู้สึกดีๆ กับเขาห้ามไว้ทัน 
ซึ่งนั่นพลอยทำให้ประตูป้อมปราการของฐานทัพกบฏเก่า ถูกปืนใหญ่ทำลาย

ลุคปรากฏกายในช่วงสิ้นหวังขั้นสุด เขายืนหยัดเผชิญหน้าปฐมภาคีทั้งกองทัพเพียงลำพัง 
และหลังเห็นว่าการกระหน่ำยิงสารพัดอาวุธใส่ไม่เป็นผล, ไคโล เรน จึงลงไปปะทะกับลุคแบบตัวต่อตัว ก่อนตระหนักว่าโดนปั่นหัวหลอกให้เสียเวลา
ลุคคนนี้คือภาพฉายเสมือนจริงที่เกิดจากการใช้พลังส่งข้ามพิภพมา

เรย์กับชิวบัคก้าพาฝ่ายต่อต้านที่เหลือรอดเพียงน้อยนิดขึ้นยานฟัลคอนหนี
ด้านลุคสิ้นชีวีอย่างสงบหลังใช้พลังเกินขีดจำกัด
เลอาที่สัมผัสได้ กล่าวกับเรย์ว่าจากนี้ฝ่ายต่อต้านจะเริ่มยืนหยัดลุกขึ้นสู้ใหม่


COMMENTS

ชื่อ

Analyze,11,Ant-Man,6,Aquaman,8,Assassin Creed,5,Avatar,9,Bad Boys,2,Black Panther,7,Black Widow,5,Blade Runner,4,Darth Vader,9,DC,51,DC Elseworlds,4,DCEU,31,DCEU tie-in comics,11,DCU,5,Doctor Strange,7,Dune,11,Eastrail 177 Trilogy,5,Fast & Furious,9,Films,33,Ghostbusters,3,Guardians of the Galaxy,5,Horror,14,How to Train Your Dragon,6,Indiana Jones,4,Infinity Saga,40,Interview,25,Introduce,37,Iron Man,2,James Bond,6,Jedi,8,John Wick,7,Jurassic Park,10,Marvel,101,Maze Runner,3,MCU Basic,4,MCU tie-in comics,14,Middle-earth,10,Mission Impossible,7,MonsterVerse,12,Multiverse Saga,29,Pacific Rim,4,Predator,7,Resident Evil,4,Review,25,Shazam,11,Skywalker Saga,18,Spider-Man,17,Star Wars,66,Star Wars Galaxy,10,Star Wars Stories,18,Suicide Squad,3,Terminator,6,The Flash,6,The Matrix,4,The Meg,4,The Rise of Kylo Ren,4,Thor,5,Transformers,5,Wizarding World,7,X-Men,8,
ltr
item
Filmaneo: เรื่องราวของมหากาพย์สกายวอล์คเกอร์ ก่อน The Rise of Skywalker
เรื่องราวของมหากาพย์สกายวอล์คเกอร์ ก่อน The Rise of Skywalker
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhmo56KvqlpifzzfbKbY1_MPjHNAAlZ-jNtUqcCnCBNwPB5ul0uxFD1mhoe4swwkt92QxSsxx7xrhGqRjF1kWDOkf_PJduGwRZMijrkPmxeBvM6VFkx8xDjHSFqoF6ZlUF4NQ9SVfR7sc4/s640/%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%25AB%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A3%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%2588%25E0%25B9%2584%25E0%25B8%2594.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhmo56KvqlpifzzfbKbY1_MPjHNAAlZ-jNtUqcCnCBNwPB5ul0uxFD1mhoe4swwkt92QxSsxx7xrhGqRjF1kWDOkf_PJduGwRZMijrkPmxeBvM6VFkx8xDjHSFqoF6ZlUF4NQ9SVfR7sc4/s72-c/%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%25AB%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A3%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%2588%25E0%25B9%2584%25E0%25B8%2594.png
Filmaneo
https://www.filmaneo.com/2019/04/star-wars-skywalker-saga-story.html
https://www.filmaneo.com/
https://www.filmaneo.com/
https://www.filmaneo.com/2019/04/star-wars-skywalker-saga-story.html
true
1920476370546547589
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content