# รวมเรื่องควรรู้ # ก่อนดู Along with the Gods: The Last 49 Days

ภาพยนตร์ชุด 'Along with the Gods - ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า' คือหนังเกาหลีแฟนตาซีฟอร์มใหญ่ อันดัดแปลงจากการ์ตูนต้นฉบับ ที่ถ่ายทำภาคแรกแ...

ภาพยนตร์ชุด 'Along with the Gods - ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า' คือหนังเกาหลีแฟนตาซีฟอร์มใหญ่ อันดัดแปลงจากการ์ตูนต้นฉบับ ที่ถ่ายทำภาคแรกและภาคต่อไปพร้อมๆ กัน และแบ่งเรื่องราวทั้งหมดเป็นสองภาค
ภาคแรก Along With The Gods : The Two World  ติดอันดับสอง ภาพยนตร์ที่ขายตั๋วได้สูงสุดของบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลี โดยมียอดขายเป็นจำนวนกว่า 14,400,000 ใบ และหลังจากสร้างปรากฎการณ์ในช่วงฤดูหนาวปี 2017 ที่ผ่านมา
9 สิงหาคมนี้ ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่อง  "Along with the Gods: The Last 49 Days - ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า 2" ก็ได้ฤกษ์ปล่อยตัวออกมาต่อยอดความสำเร็จ
* หมายเหตุ หนังเลื่อนฉายเร็วขึ้นเป็น 9 สิงหาคม


ภาพยนตร์ชุดนี้เล่าขานจินตนาการเรื่อง 'นรก' โดยการผสมผสานเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับชีวิตหลังความตายในแบบของตะวันออก เข้ากับรสชาติดราม่า-ความรู้สึกของความเป็นมนุษย์ พร้อมด้วยงานสร้างเทคนิคพิเศษที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย

และความจริงภาพยนตร์ภาคแรก เป็นเพียงส่วนที่เล่าเรื่องราวพื้นฐาน
เพื่อให้ผู้ชมได้เข้าใจความเป็นมาของเรื่องราว และทำความรู้จักตัวละคร, ทำความรู้จักโลกสมมติในหนัง  เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดเผยความลับอีกมากมายในภาคต่อ
ดังนั้นใครยังไม่เคยดูหนังภาคแรกแล้วเกิดสนใจ ขอแนะนำให้ท่านเสาะหาภาพยนตร์มารับชมด้วยตนเองก่อน จะเป็นการดีที่สุด

แต่สำหรับคนเคยดูหนังภาค 1 แค่อยากทบทวนความจำ กับคนไม่กลัวสปอยล์ภาคเก่า  ผมจัดการ 'รวมเรื่องควรรู้' ก่อนดูหนังภาคใหม่มาช่วยอำนวยความสะดวกให้แล้วครับ



โลกหลังความตาย

คนเราเกิดมาแล้วต้องตายทุกคน แต่ถ้าถามว่าตายแล้วไปไหน? สำหรับหนังเรื่องนี้คือ ทุกคนต้องลงนรกเพื่อชดใช้บาปต่างๆ ซึ่งเคยกระทำไว้สมัยยังมีชีวิตตัวเป็นๆ อยู่ (อย่างน้อยก็เป็นกฎสำหรับนรกเกาหลีในหนังน่ะนะ :D)
ประตูสู่ยมโลก


ไอ้ที่ทุกคนต้องลงนรกก่อนค่อยว่ากัน แลดูไม่ยุติธรรมใช่ไหม? ดังนั้นจึงมีระบบที่นรกเค้าจะส่ง 'ยมทูต' มาเป็นทีม 3 คน  คอยอารักขา+พาวิญญาณบางดวง ไปรับการพิจารณาคดีในนรกขุมต่างๆ (มีทั้งหมด 7 ขุม) และทำหน้าที่แบบทนาย-คอยแก้ต่างแทนวิญญาณคนตายตาดำๆ ด้วย

โดยเมื่อมนุษย์ขาดใจตายกลายเป็นดวงวิญญาณ จะต้องสู้ให้ชนะคดีในศาลประจำขุมนรกทั้ง 7 ของยมโลกภายใน 49 วัน เพื่อรับสิทธิ์เข้าฝันบอกลาสมาชิกครอบครัวและไปเกิดใหม่


นรก

นรก 7 ขุม คือบทลงโทษบาป 7 ประการของมนุษย์สมัยมีชีวิตอยู่ อันประกอบด้วยการหลอกลวง, เกียจคร้าน, อยุติธรรม, หักหลัง, ความรุนแรง, ฆาตกรรม และอกตัญญู
แต่ละขุมก็มีสภาพภูมิศาสตร์แตกต่างกันไป เช่น ทุ่งน้ำแข็งกว้างสุดลูกหูลูกตา, ป่าเขาลำเนาไพร, ทะเลทรายไร้จุดสิ้นสุด เป็นต้น
แม้มองไปบางครั้งอาจรู้สึกถึงความสวยงาม ทว่าทุกสถานที่ต่างมีอันตรายและบทลงโทษสุดสะพรึงรอต้อนรับผู้มาเยือนอยู่


ยมทูต

อย่างที่กล่าวข้างต้น คือวิญญาณต้องเดินทางผ่านขุมนรกแสนอันตรายทั้งหมดในเวลาจำกัด และต้องผ่านการพิจารณาคดีในศาลของนรกเขา
ดังนั้นจึงมีทีมยมทูต 3 คนที่ประกอบด้วยหัวหน้าทีมผู้เก่งทั้งบู๊และบุ๋น, รองหัวหน้าฝ่ายต่อสู้ และผู้ช่วยซึ่งถนัดด้านสแกนกรรม-ย้อนดูเหตุการณ์ชีวิตทั้งหมดของดวงวิญญาณในความดูแลได้ คอยช่วยกันนำส่งวิญญาณ

แต่วิญญาณทั่วไปใช่จะผ่านนรกทั้ง 7 ได้ใน 49 วัน มีเพียง 'วิญญาณคนดี' ระดับ 'เพชรน้ำหนึ่ง' เท่านั้น ที่มีคุณสมบัติดีพอ
วิญญาณคนดี ผู้มีความคู่ควรจึงถือว่าพิเศษ นานๆ ทีจะมีสักคน การส่งวิญญาณเช่นนี้ไปเกิดใหม่เลยสำคัญ
และราชันผู้บงการทุกสิ่งในนรกก็ดูเหมือนจะไม่ละเลย ใส่เงื่อนไขเสริมแรงจูงใจในการปฏิบัติงานให้ยมทูต โดยให้สัญญาว่ายมทูตผู้ส่งวิญญาณคนดี 49 ดวงไปเกิดใหม่สำเร็จ จะได้รับสิทธิพิเศษในการเลือกไปเกิดใหม่แบบไหนก็ได้ตามใจชอบ


วิญญาณคนดี, วิญญาณอาฆาต

วิญญาณทั่วไปก็คือคนตายแล้ววิญญาณหลุดลอยลงสู่นรกธรรมดาๆ แต่วิญญาณคนดี คือคนที่ก่อนตายทำคุณงามความดี มีวีรกรรมน่าชื่นชม หรือใช้ชีวิตโดยไม่มีบาป 7 ประการอย่างใดอย่างหนึ่งติดตัวมาหลังเสียชีวิต ทำให้มีคุณสมบัติดีพอจะผ่านนรกทุกขุมในเวลาจำกัด

ส่วนวิญญาณอาฆาต คือคนที่ตายโดยมีความเคียดแค้นติดตัว วิญญาณไม่ยอมเดินทางสู่ปรโลกตามครรลอง  คอยติดตาม, สิงสู่ และพยายามทำร้ายเป้าหมาย 
ตามปกติยมทูตก็มีหน้าที่กำจัดวิญญาณร้ายแบบนี้ด้วย เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นานๆ  วิญญาณอาฆาตจะทรงพลังแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ และกลายเป็นความผิดปกติที่สามารถส่งผลกระทบ, ก่อความเสียหายให้กับทั้งโลกคนตายและคนเป็นได้



Along with the Gods - ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า

หนุ่มนักดับเพลิงหน้าตาเจี๋ยมเจี้ยมที่มีแม่กับน้องชายอีกหนึ่งคน-คิม จาฮง ช่วยชีวิตเด็กคนนึงจนตัวตาย  ทีมยมทูต 3 คนจึงเดินทางมารับวิญญาณเขาเพื่อช่วยเหลือพาผ่านด่านขุมนรกทั้ง 7 กับศาลพิจารณาคดีรายทาง

ด้วยความเป็นวิญญาณคนดีระดับเพชรน้ำหนึ่งซึ่งหาได้ยาก ทำให้ตอนแรกพวกยมทูตคิดว่าภารกิจนำส่งดวงวิญญาณลำดับที่ 48 ไปเกิดใหม่ให้สำเร็จจะเป็นงานง่ายๆ  แต่ยิ่งผ่านด่านขุมนรกไป ทุกอย่างกลับดูจะยิ่งยากเย็นขึ้นเรื่อยๆ


เนื่องจากจาฮงเคยกระทำสิ่งต่างๆ ที่อาจตีความได้ว่ามีความผิดบาป, สมควรได้รับโทษหลายเรื่อง เช่น การทอดทิ้งเพื่อนร่วมงานในเหตุเพลิงไหม้ครั้งหนึ่งเพื่อไปช่วยประชาชนผู้ประสบภัย จนเค้าเสียชีวิต (ฆาตกรรมทางอ้อม) หรือสวมรอยเป็นเพื่อนร่วมงานที่ตายเขียนจดหมายไปคุยกับลูกสาวของเค้า (ให้กำลังใจด้วยวิธีหลอกลวง) เป็นต้น
แถมน้องชายจาฮงดันมาตายหลังจากเขาไม่นาน และกลายเป็นวิญญาณอาฆาต จนส่งผลกระทบ ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่อันตรายต่างๆ ในนรกจะวิ่งเข้าหาตัวจาฮงอีก

งานนี้ทีมยมทูตทั้ง 3 จึงต้องพยายามอย่างยากลำบาก เพื่อฝ่าฟันภยันตราย, หาทางแก้ต่างข้อกล่าวหาเรื่องความผิดบาปทั้งหมดของจาฮง
และสุดท้ายหัวหน้าทีมก็ถึงขั้นทำผิดกฎ ด้วยการช่วยเหลือน้องชายจาฮง, แทรกแซงความเป็นไปบนโลกมนุษย์เพื่อแก้ปัญหา และส่งวิญญาณจาฮงไปเกิดใหม่



Along with the Gods: The Last 49 Days - ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า 2

ในช่วงเวลา 1,000 ปีที่ผ่านมา ยมทูตทั้งสามได้ช่วยให้วิญญาณ 48 ดวงได้ไปเกิดใหม่ และหากช่วยได้อีก 1 ดวง พวกเขาจะได้รับชีวิตใหม่เช่นกัน
 
แต่ คังริม (หัวหน้าทีมยมทูต) ได้ตัดสินใจทำสิ่งที่ไม่สมควรด้วยการเลือก ซูฮง (น้องชายจาฮง) ให้เป็นวิญญาณดวงสุดท้ายที่เขาจะช่วยเหลือให้ได้เกิดใหม่ ทว่าตามกฎของปรโลกนั้น ได้กำหนดให้วิญญาณอาฆาตต้องถูกกำจัดจากโลกมนุษย์โดยทันที และดวงวิญญาณเหล่านั้นจะไม่มีสิทธิ์ในการไปเกิดใหม่
 
พระเจ้าย็อมรา (ราชาผู้บงการนรก) ได้ยอมรับการตัดสินใจของคังริม และเสนอเงื่อนไขใหม่ว่าก่อนที่คดีของซูฮงจะสิ้นสุด พวกเขาต้องพาชายแก่ชื่อ ฮอ ชุนซัม มาที่ปรโลกให้ได้
ซึ่งเป็นภารกิจที่ไม่มียมทูตผู้ใดเคยทำได้มาก่อน แม้ชายแก่ผู้นั้นจะถึงกำหนดสิ้นอายุขัยแล้วก็ตาม เพราะ ซอง จูชิน ซึ่งเป็นเทพในบ้าน คอยปกปักรักษาไม่ให้ยมทูตหน้าไหนพาเขาไป

สองยมทูต เฮวอนเมก (รองหัวหน้าสายบู๊) และดักชุน (ผู้ช่วย-นักสแกนกรรม) จึงเดินทางไปที่โลกมนุษย์เพื่อพาฮอ ชุนซัมมาที่ปรโลกตามคำสั่ง แต่กลับได้พบว่าซอง จูชินนั้นมีพลังแข็งแกร่งอย่างน่าเหลือเชื่อ
และแท้ที่จริงแล้ว เมื่อพันปีก่อนหน้านี้ ซอง จูชินคือยมทูตที่พาดวงวิญญาณของเฮวอนเมกกับดักชุนไปเยือนปรโลกเป็นครั้งแรก แต่ทั้งคู่กลับไม่สามารถจดจำรายละเอียดใดได้เลย ดังนั้นยมทูตทั้งสองจึงตัดสินใจที่จะนำเสนอการทำข้อตกลงบางอย่าง...



แนะนำตัวละคร

คังริม

หัวหน้าทีมยมทูตผู้เป็นคนเดียวที่จดจำเรื่องราวสมัยยังเป็นมนุษย์ได้  ในช่วงเวลาหนึ่งพันปีที่ผ่านมา คังริมส่งดวงวิญญาณ 48 ดวงให้ไปเกิดใหม่ได้สำเร็จ และคราวนี้ก็ถึงทีที่เขาได้รับโอกาสไปเกิดใหม่บ้าง 
แต่เขากลับทำให้ทั้งปรโลกต้องตกตะลึงเมื่อเลือกดวงวิญญาณอาฆาตอย่างซูฮง ให้เป็นวิญญาณดวงที่ 49 ที่เขาจะส่งไปเกิดใหม่ 

แน่นอนว่าการพิจารณาคดีของวิญญาณอาฆาต ต้องเป็นภารกิจสุดโหดและยากเย็น และซูฮงผู้ไม่ค่อยจะให้ความร่วมมือเท่าไร ก็ทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลงไปอีก 

ความลับที่คังริมเก็บซ่อนไว้ จะได้รับการเปิดเผยมากขึ้นเรื่อยๆ ในระหว่างการพิจารณาคดีของซูฮงในครั้งนี้


เฮ วอนเมก

แม้ว่าจะไม่เข้าใจการตัดสินใจของคังริมที่เลือกซูฮงเป็นวิญญาณดวงที่ 49 แต่เฮ วอนเมกก็ไม่มีทางเลือก เขาได้แต่ทำตามคำสั่งของหัวหน้าและทุ่มสุดตัวเพื่อช่วยวิญญาณของซูฮงให้ได้กลับไปเกิดใหม่

เขาต้องเดินทางไปที่โลกมนุษย์ตามคำสั่งของพระเจ้าย็อมรา เพื่อนำพาดวงวิญญาณของชายแก่กลับมาที่ปรโลก แต่พอพบซอง จูชิน ภารกิจของเฮ วอนเมกก็ไม่คืบหน้าไปไหนเพราะพลังอันแข็งแกร่งของอีกฝ่าย 

ต่อมาซอง จูชินเผยข้อมูลว่าเขารู้เรื่องราวในอดีตของเฮ วอนเมก ซึ่งทำให้ยมทูตผู้นี้ตัดสินใจทำข้อตกลงกับเขา


ดักชุน

ยมทูตผู้อายุน้อยที่สุดแต่มีหัวใจอันยิ่งใหญ่, ผู้คอยเป็นห่วงเป็นใยดวงวิญญาณเสมอ เธอรู้สึกเศร้ามากที่ดวงวิญญาณซึ่งพระเจ้าย็อมราสั่งการให้เธอพาสู่ปรโลก คือดวงวิญญาณของชายแก่ฮอ ชุนซัมผู้ต้องเลี้ยงดูหลานชายตามลำพัง 

ขณะที่ต้องรีบพาฮอ ชุนซัมไปปรโลกเพื่อทำภารกิจให้เสร็จสิ้น ดักชุนอดไม่ได้ที่จะรู้สึกอยากช่วยชายแก่และหลานชายที่น่าสงสารคู่นี้ แต่เมื่อซอง จูชินปรากฏตัวขึ้นและบอกว่าพวกเขาจะพาฮอ ชุนซัมไปไม่ได้ การกระทำนี้กลับทำให้ดักชุนแอบรู้สึกโล่งใจอย่างประหลาด


ซูฮง

อดีตทหารเกณฑ์ผู้เคยร่ำเรียนวิชากฎหมาย, วิญญาณอาฆาตและวิญญาณดวงสุดท้ายสำหรับการพิจารณาคดี หลังจากเพ่นพ่านไปทั่วโลกมนุษย์ในฐานะวิญญาณอาฆาต การเสียชีวิตของจาฮงผู้เป็นพี่ชาย ก็ทำให้ซูฮงต้องมาที่ปรโลก 

ด้วยความช่วยเหลือจากคังริม เขาได้เข้ารับการพิจารณาคดีในปรโลก แต่ทัศนคติเย่อหยิ่ง และความรู้เรื่องกฎหมายของซูฮง กลับทำให้ภารกิจในครั้งนี้ ยากเย็นกว่าที่ควรจะเป็น 


พระเจ้าย็อมรา

สุดยอดแห่งผู้ปกครองที่บงการทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในนรก เขาให้สัญญาแก่ยมทูตทั้งสามว่า หากทำให้ดวงวิญญาณ 49 ดวงไปเกิดใหม่ได้ พระเจ้าย็อมราจะดลบันดาลให้พวกเขาไปเกิดใหม่ในแบบที่ต้องการ 

แต่คังริม ผู้ต้องช่วยเหลือดวงวิญญาณอีกเพียงดวงเดียวก็จะไปเกิดได้ กลับขอให้มีการพิจารณาคดีของวิญญาณอาฆาต ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามในกฎของปรโลก ทว่าพระเจ้าย็อมราก็อนุญาตให้มีการพิจารณาคดีได้ ภายใต้เงื่อนไขที่ทำให้ยมทูตตั้งสามต้องตกที่นั่งลำบาก


ซอง จูชิน

เขาคือเทพเจ้าในบ้านผู้ปกป้องชายแก่อย่าง ฮอ ชุนซัม ซึ่งควรจะสิ้นอายุขัยไปแล้ว กับหลานชายของเขา  ซองจูชินคอยขับไล่ยมทูตที่เดินทางมารับดวงวิญญาณของ ฮอ ชุนซัม ไปยังปรโลก และแม้ว่าเขาจะมีชื่อเสียงฉาวโฉ่ในปรโลก แต่เขาก็เป็นเทพที่มีเมตตาและพร้อมทำทุกสิ่งเพื่อ ฮอ ชุนซัม และ ฮยอนดง ผู้เป็นหลานชาย


ชายแก่และหลานชายที่ ซอง จูชิน คอยปกป้อง
ฮอ ชุนซัม และ ฮอ ฮยอนดง

ชายแก่ ฮอ ชุนซัม เลี้ยงดู ฮยอนดง หลานชายของเขาตามลำพังตั้งแต่เมื่อหนูน้อยเริ่มเข้าเรียนในชั้นประถม โดยหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นคนเก็บขยะขาย เขาอุทิศชีวิตของตนเพื่อเลี้ยงดู ฮยอนดง  โดยไม่รู้เลยว่าตนเองสิ้นอายุขัยแล้ว แต่ยังคงมีชีวิตอยู่ได้เพราะการปกป้องของ ซอง จูชิน


และสุดท้าย, ไม่ใช่ตัวละคร แต่เป็นผู้กำกับของหนัง-คิม ยงฮวา

"ภาพยนตร์ภาคแรกเป็นเหมือนเทรลเลอร์ของภาพยนตร์ภาคนี้" คิม ยงฮวา กล่าว

ภาคที่สองนี้จะอัดแน่นด้วยฉากต่างๆ ที่น่าทึ่งยิ่งกว่าเดิม
  ภาพยนตร์ภาคต่อของผู้กำกับคิม ยงฮวา จะทำให้ผู้ชมต้องอินและจะถ่ายทอดเรื่องราวที่ลึกซึ้งยิ่งกว่าภาคที่แล้ว รวมทั้งมหากาพย์เรื่องราวระหว่างอดีต-ปัจจุบัน ในโลกมนุษย์-ปรโลก


COMMENTS

ชื่อ

Analyze,11,Ant-Man,6,Aquaman,8,Assassin Creed,5,Avatar,9,Bad Boys,2,Black Panther,7,Black Widow,5,Blade Runner,4,Darth Vader,9,DC,51,DC Elseworlds,4,DCEU,31,DCEU tie-in comics,11,DCU,5,Doctor Strange,7,Dune,11,Eastrail 177 Trilogy,5,Fast & Furious,9,Films,33,Ghostbusters,3,Guardians of the Galaxy,5,Horror,14,How to Train Your Dragon,6,Indiana Jones,4,Infinity Saga,40,Interview,25,Introduce,37,Iron Man,2,James Bond,6,Jedi,8,John Wick,7,Jurassic Park,10,Marvel,101,Maze Runner,3,MCU Basic,4,MCU tie-in comics,14,Middle-earth,10,Mission Impossible,7,MonsterVerse,12,Multiverse Saga,29,Pacific Rim,4,Predator,7,Resident Evil,4,Review,25,Shazam,11,Skywalker Saga,18,Spider-Man,17,Star Wars,66,Star Wars Galaxy,10,Star Wars Stories,18,Suicide Squad,3,Terminator,6,The Flash,6,The Matrix,4,The Meg,4,The Rise of Kylo Ren,4,Thor,5,Transformers,5,Wizarding World,7,X-Men,8,
ltr
item
Filmaneo: # รวมเรื่องควรรู้ # ก่อนดู Along with the Gods: The Last 49 Days
# รวมเรื่องควรรู้ # ก่อนดู Along with the Gods: The Last 49 Days
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjX39PFLayP1eyPn9tI7avk19gXJ1oOIp5IDRYhFA_MqXme1hUjfjrni1jpTDmO9uzT9kQyrVrmFyynWzgqzLzQBGVeuqZMEufwLAZVjIJFMAIHMI8yXkC3KOeaPQLAGHABkJVVd5ulbak/s640/theme.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjX39PFLayP1eyPn9tI7avk19gXJ1oOIp5IDRYhFA_MqXme1hUjfjrni1jpTDmO9uzT9kQyrVrmFyynWzgqzLzQBGVeuqZMEufwLAZVjIJFMAIHMI8yXkC3KOeaPQLAGHABkJVVd5ulbak/s72-c/theme.jpg
Filmaneo
https://www.filmaneo.com/2018/08/introduce-along-with-gods-last-49-days.html
https://www.filmaneo.com/
https://www.filmaneo.com/
https://www.filmaneo.com/2018/08/introduce-along-with-gods-last-49-days.html
true
1920476370546547589
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content