[Spoil] กว่าจะเป็น Far From Home >>บทสัมภาษณ์คนเขียนบท ซึ่งต้องรับมือผลกระทบจาก Endgame

***บทสัมภาษณ์เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของ Endgame กับ Far From Home ขอแนะนำให้รับชมทั้งสองเรื่องก่อนอ่าน*** "เกิดอะไรขึ้นกับ 'ผึ้ง&...

***บทสัมภาษณ์เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของ Endgame กับ Far From Home ขอแนะนำให้รับชมทั้งสองเรื่องก่อนอ่าน***


"เกิดอะไรขึ้นกับ 'ผึ้ง' ระหว่างเหตุการณ์ดีดนิ้วครั้งเดียวเสียวทั้งจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ?"

เอริค ซอมเมอร์ส และคริส แม็กเคนนา/ผู้เขียนบท 2 คนของภาพยนตร์ Spider-Man: Far From Home โยนคำถามสุดสำคัญนี้ใส่มาร์เวลสตูดิโอ ตอนที่ทั้งคู่ผลิตหนังไอ้แมงมุมภาคล่าสุด
แต่เท่านั้นไม่พอ, พวกเขายังต้องแบกความลับเรื่องโทนี่ สตาร์คตาย กับรับมือผลกระทบจากเหตุการณ์ตอนจบของ Endgame เป็นเวลานานกว่าผู้คนส่วนใหญ่
เพื่อเอามันไปเล่าผ่านมุมมองของเหล่าเด็กนักเรียนมัธยมอีก

แล้วพวกเขาทำมันสำเร็จได้อย่างไร ? Variety สัมภาษณ์ทีมเขียนบทแบบไม่เกรงใจเรื่องสปอยล์
ซึ่งพวกเขาไม่ยอมตอบว่านิค ฟิวรี่ไปทำอะไรบนอวกาศ และเซ็นสัญญาเขียนบทหนังไอ้แมงมุมภาค 3 ไว้หรือยัง ?
แต่อย่างน้อยก็ยอมเปิดอกคุยเรื่อง 'หนวด' ของเจค จิลเลนฮาลอยู่
เอริค ซอมเมอร์ส (ซ้าย), คริส แม็กเคนนา (ขวา) 



พวกคุณใส่เรื่องการบลิป (the blip) ลงใน Spider-Man: Far From Home ได้ยังไง ?

แม็กเคนนา: ทีมงานประสานงานกันเต็มที่ตอนผลิตหนัง  เราไปนั่งร่วมห้องกับผู้กำกับจอน วัตส์, คนของมาร์เวล และเอมี่ ปาสคาล (ผู้ดูแลหนังสไปเดอร์แมนให้โซนี่เวลาดังกล่าว)
พวกเราถูกแจ้งให้ทราบถึงเหตุการณ์ใหญ่ๆ ที่จะเกิดขึ้นใน Endgame และต้องขบคิดกันว่าจะตอบสนองอย่างไร
กลายเป็นประจักษ์พยานรับรู้เรื่องช่วงเวลา 5 ปีที่ผันผ่าน กับอะไรต่างๆ ทั้งหมดที่เหลือก่อนใครๆ
เลยต้องหาทางจัดการเรื่องใหญ่ 2 อย่าง (บลิปกับโทนี่) แล้วเดินหน้าต่อให้ได้
โดยไม่ลืมทำให้หนังสนุกสนานมากสุดเท่าที่ไหว เพื่อให้มันไม่น้อยหน้า Endgame


ป้าเมย์เรี่ยไรเงินเพื่อช่วยคนประสบปัญหาเรื่องบ้านหลังการบลิปคืออะไรที่น่าสนใจ
ในฐานะคนเขียนบท พวกคุณมีอะไรเกี่ยวกับการบลิปที่คาใจเป็นพิเศษบ้างมั้ย ?

ซอมเมอร์ส: ตอนใช้เวลาหารือหลายอย่างนานๆ ในห้องประชุมกับทีมงาน
เรื่องที่เราหยิบมาพูดถึงบ่อยๆ คือ "สมมติคุณอยู่บนเครื่องบิน ถ้าบลิปกลับมาเครื่องบินย่อมไม่อยู่จุดเดิม เท่ากับบลิปกลับมาตรงกลางท้องฟ้าดื้อๆ เลยใช่ไหม ?
แล้วชีวิตครึ่งจักรวาลนี่ยังไง ? รวมหมากับแมวหรือไม่ ? รวมผึ้งด้วยหรือเปล่า ? ถ้าใช่ ชีวิตผึ้งก็น่าสงสารแย่สิ" เราจี้ลงไปถึงกระทั่งรายละเอียดเล็กน้อยพวกนั้น


ทางมาร์เวลตอบเรื่องเครื่องบินว่าไง ?

แม็กเคนนา: บรูซ แบนเนอร์นำทุกคนกลับมาโดยคำนึงถึงเรื่องดังกล่าวล่วงหน้า
ทุกคนจึงกลับมาแบบปลอดภัยสมความปรารถนาเขา  เราไม่ต้องกังวลเรื่องคนจะหล่นจากบนฟ้าหรอก


เรื่องผึ้งละ ?

แม็กเคนนา: ผึ้งปลอดภัยด้วย  พวกมันจะกลับมาตรงรังผึ้งของตัวเองกัน


พวกสัตว์ชนิดอื่นๆ ก็หายไปก่อนบลิปกลับที่ด้วยสินะ

แม็กเคนนา: ชีวิตทุกรูปแบบ แม้กระทั่งแบคทีเรียในระบบย่อยอาหารของคุณ
เราเคยคิดอยู่นะ ว่าถ้าหยิบเอาเรื่องระบบย่อยอาหารของผู้คนปั่นป่วนเพราะการลบชีวิตครึ่งจักรวาลมาเล่นได้คงดี
เพราะปีเตอร์เป็นฮีโร่แนวสามัญชน, เราอยากมองหาความเป็นไปได้ทุกอย่างเกี่ยวกับชีวิตคนที่เรียนมัธยม จึงพยายามขุดลึกลงสู่ทุกสิ่ง
แต่การเล่นกับผลลัพธ์ของเหตุสะเทือนอวกาศทั้งหลาย มันก็ต้องทั้งสนุกและสมจริงดูจับต้องได้ด้วยน่ะนะ


ภาพยนตร์มีทั้งทฤษฎีสมคบคิด, การโกง และการต้มตุ๋น เต็มไปหมด
ทำไมพวกคุณเจาะจงให้เรื่องราวมีองค์ประกอบพวกนี้เยอะจัง ?

ซอมเมอร์ส: ตอนทีมงานตัดสินใจใช้มิสเทริโอชัวร์แล้ว ก็นึกถึงการหลอกลวงตามแบบฉบับของตัวละครนี้กัน  มันดูสมเหตุสมผลทันทีที่จะพาเรื่องราวไปทางนั้น
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อปีเตอร์เองก็--คล้ายๆ จะ--โกหกตัวเอง ว่าไม่ต้องการก้าวออกมาเผชิญหน้าความเป็นจริง
จึงทำให้รู้สึกว่าการโกหกหลอกลวง (ทั้งต่อตัวเองและผู้อื่น) ของตัวละคร  มันเข้ามามีบทบาทต่อทุกเรื่องในหนังอย่างเป็นธรรมชาติ


พวกคุณใช้วิธีไหนผลิตตัวละครแบบมิสเทริโอ ร่วมกับเจค จิลเลนฮาล ?
สร้างตัวละครที่บุคลิกคล้ายจิลเลนฮาลขึ้นมา แล้วเขากลายเป็นคนที่ใช่ทีหลัง
หรือกะจะเลือกจิลเลนฮาลมาเล่น เลยสร้างตัวละครที่คล้ายตัวจริงของเขา

แม็กเคนนา: ระหว่างเราพัฒนาบทร่วมกับจอน วัตส์ และผู้อำนวยการสร้างหนังอย่างยาวนานและยากลำบาก ก็เกิดโชคดีพอจะได้ตัวเจคเข้า
เจคเสนอแนวคิดของตัวเองที่จะให้มิสเทริโอดูอบอุ่นน่าพึ่งพาอาศัยมา และพวกเราเห็นว่าพัฒนาตัวละครสู่อีกขีดขั้นได้อย่างยอดเยี่ยม
จึงปิดห้องคุยกับเจคอีกหลายครั้ง และจินตนาการถึงฉากต่างๆ ร่วมกัน


ไอเดียเกี่ยวกับมิสเทริโอที่จิลเลนฮาลเสนอมา  เพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงอะไรจากที่พวกคุณเคยคิดไว้บ้าง ?

ซอมเมอร์ส: เจคเสนอให้มิสเทริโอใช้ประโยชน์จากความรักและความต้องการซุปเปอร์ฮีโร่ของผู้คน
เจคพยายามทำให้แน่ใจว่าตัวละครของเขาดูน่าเชื่อถืออย่างมากในช่วงครึ่งแรกของหนัง

เราพยายามทำให้ทุกคนเชื่อว่าสิ่งที่เห็นคือสิ่งที่เป็น
เราตั้งใจนำเสนอรายละเอียดทุกอย่างให้เหมือนมิสเทริโอเป็นชายที่เคยผ่านเรื่องเลวร้ายมา
ให้เหมือนเขาต้องจำใจรับมือกับสถานการณ์เหลือเชื่อ โดยเหลือเวลาก่อนวิกฤติอีกไม่มาก

แม็กเคนนา: เขาเสนอหนวด! เขาอยากได้หนวด และมันก็เป๊ะทีเดียว  เขาคือนักแสดงที่รู้ดีว่าองค์ประกอบทำนองนี้จะเข้าท่าหรือไม่
เราต้องการชายผู้มีเสน่ห์ดึงดูดใจ, ลักษณะคล้ายพ่อคน มาแทนที่โทนี่ สตาร์ค เจครู้ชัดว่าควรมีลักษณะแบบไหน
ดังนั้นไม่ว่าคุณจะพิจารณาหนวดหรือนิสัย ก็ต้องคิดในใจว่า "โอ้! อยากให้เค้ามาเป็นพ่อคนใหม่จัง"


ทั้งมิสเทริโอและวัลเจอร์ในภาค Homecoming เป็นตัวละครที่คนเคยอ่านการ์ตูนจะรู้กัน ว่าดูเผินๆ ไม่น่าเอามาใส่ในหนังได้
แต่วัลเจอร์ก็กลายเป็นผู้ใช้แรงงานซึ่งพยายามทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว 
ส่วนมิสเทริโอกลายเป็นชายผู้เคยทำงานด้านเทคโนโลยี
พวกคุณหาทางเปลี่ยนตัวละครสุดโต่ง แบบอาชญากรเต็มเวลาที่ติดปีกให้ตัวเอง กับอดีตนักแสดงตกอับที่เชี่ยวเรื่องเทคนิคพิเศษสำหรับทำหนัง 
มาเป็นตัวละครอันดูน่าเชื่อว่าอาจมีจริงในยุคปัจจุบันได้อย่างไร ?

ซอมเมอร์ส: เรื่องราวของวายร้ายคือความท้าทาย...การเปลี่ยนตัวละครสุดโต่งอย่างที่คุณว่ามา ให้จับต้องได้และเหมาะสมกับ MCU คือความท้าทายสำหรับพวกเราเสมอ
เราใช้เวลามากมายในห้องไร้หน้าต่าง ร่วมกับจอน วัตส์, คนของมาร์เวล และเอมี่ ปาสคาล ถกกันในห้องประชุมเกี่ยวกับเรื่องโน่นนี่นั่น, คิดหารูปแบบต่างๆ อย่างหลากหลาย และคอยมองหาแรงบันดาลใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า
มีแต่ต้องหารือและพยายามมองหาความเป็นไปได้ให้มากที่สุด จนกว่าจะเจอสิ่งที่เข้าท่าเท่านั้น

แม็กเคนนา: การเลือกนักแสดงมีอิทธิพลกว่า 90% คนแบบไมเคิล คีตัน (วัลเจอร์) หรือเจคช่วยได้เยอะ  คุณจะเชื่อทุกสิ่งที่พวกเขาพูดได้ง่ายๆ เลย
ผมไม่ชอบย้ำหัวตะปูแต่ขอพูดถึงหนวดอีกสักที  เจคให้เหตุผลที่ดีมากว่า "หมอนี่ควรเป็นทหารจากต่างโลก  เขาย่อมไม่เสียเวลาหาซื้อครีมมาทาแล้วใช้ใบมีดโกนหนวดให้เกลี้ยงเกลา" พวกเราจึงได้แค่ยอมรับความเห็นเขาแบบไม่มีทางเลี่ยง


สิ่งที่ผู้คนฮือฮาในโลกออนไลน์คือการกลับมาของเจ.เค.ซิมมอนส์  ช่วยบอกหน่อยว่าฉากนี้มีที่มายังไง ?

แม็กเคนนา: เมื่อเราตระหนักว่าข่าวสารจะมีบทบาทสำคัญต่อเรื่องราวในหนังแค่ไหน
ก็อยากเล่นกับไอเดียที่จะให้มิสเทริโอต้มตุ๋นครั้งสุดท้ายแบบเซอร์ไพรส์ในตอนจบ
ตอนนั้นมันชัดเจนนักว่าควรใช้ตัวละคร เจ. โจนาห์ เจมิสัน
ซึ่งมันไม่มีทางหาคนดีกว่าผู้รับบทเดิมได้ง่ายๆ  ฉะนั้นเราจึงคิดว่าควรเรียกตัวเจ.เค.ซิมมอนส์


ตอนเขียนบทเจาะจงว่าต้องเป็นเจ.เค.ซิมมอนส์ เลยไหม ? เล็งนักแสดงคนอื่นเป็นตัวเลือกสำรองไว้บ้างมั้ย ?

ซอมเมอร์ส: ไม่ครับ, ไอเดียนี้มันชัดเจนตั้งแต่ช่วงแรกๆ ของการทำงาน
เราต้องการซิมมอนส์เท่านั้น รายละเอียดอื่นที่คุยกันมีแค่จะให้ปรากฏตัวลักษณะไหน ? บุคลิกแบบเดิมเป๊ะมั้ย ?
เราตัดสินใจใช้บุคลิกตัวละครแบบเดิม เพราะผู้คนจะตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลงของสื่อและยุคสมัยที่พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ได้มากกว่า


เหล่าสกรัลล์ที่ปรากฏตัวช่วงท้ายเรื่องจะมีบทบาทต่ออนาคตของจักรวาลมาร์เวลอย่างไร พอบอกให้ทราบล่วงหน้าบ้างได้ไหม ?

ซอมเมอร์ส: เราไม่รู้อะไรเลย...

แม็กเคนนา: เราแค่ทำงานส่วนของตัวเองเพื่อรับใช้มาร์เวล
ไม่ทราบหรอกว่าพวกเขาต้องการอะไร หรือต้องการไปทำไม
พวกเขาไม่ยอมให้เราดูเมนูอาหารกลางวันล่วงหน้าด้วยซ้ำ


เลือกอาหารกลางวันไม่ได้เหรอ ?

แม็กเคนนา: ช่าย, เราปิดตากินอาหารกลางวันกัน  นั่นแหละวิธีทำงานสไตล์เควิน ไฟกี



ที่มาvariety


COMMENTS

ชื่อ

Analyze,9,Ant-Man,4,Aquaman,3,Assassin's Creed,6,Avatar,3,Avengers: Endgame,3,Avengers: Infinity War,5,Bad Boys,2,Batman,6,Black Panther,6,Black Widow,6,Blade Runner,5,Darth Vader,10,DC,36,DCEU History,12,Doctor Strange,8,Dune,4,Eastrail 177 Trilogy,5,Extraction,2,Fast & Furious,6,Films,34,Ghostbusters,2,Halloween,3,How to Train Your Dragon,6,Interview,24,Introduce,29,Iron Man,2,James Bond,6,Jedi,8,John Wick,5,Jurassic Park,10,Justice League,5,Marvel,69,Maze Runner,4,MCU Disney+,9,MCU History,30,MCU tie-in comics,13,Middle-earth,10,Mission Impossible,6,MonsterVerse,7,Murder on the Orient Express,2,Pacific Rim,5,Predator,7,Pre-Infinity War,11,Rambo,2,Ready Player One,2,Resident Evil,4,Review,25,Shazam,8,Solo: A Star Wars Story,5,Spider-Man,12,Star Wars,60,Star Wars Galaxy,10,Suicide Squad,3,Superman,5,Terminator,6,The Clone Wars,3,The Conjuring,3,The Force Awakens,3,The Last Jedi,6,The Mandalorian,3,The Matrix,4,The Rise of Kylo Ren,4,The Rise of Skywalker,7,Thor,5,Toy Story,2,Transformers,4,Wizarding World,7,Wonder Woman,2,Worlds of DC,4,X-Men,8,
ltr
item
Filmaneo: [Spoil] กว่าจะเป็น Far From Home >>บทสัมภาษณ์คนเขียนบท ซึ่งต้องรับมือผลกระทบจาก Endgame
[Spoil] กว่าจะเป็น Far From Home >>บทสัมภาษณ์คนเขียนบท ซึ่งต้องรับมือผลกระทบจาก Endgame
https://1.bp.blogspot.com/-f-ctqGU0QH4/XS8GLkVicuI/AAAAAAAAJX8/hZpRBqBEx6kAsF6Uu1Mq-8jeOvq2LfxHwCEwYBhgL/s640/Aunt%2BMay.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-f-ctqGU0QH4/XS8GLkVicuI/AAAAAAAAJX8/hZpRBqBEx6kAsF6Uu1Mq-8jeOvq2LfxHwCEwYBhgL/s72-c/Aunt%2BMay.jpg
Filmaneo
https://www.filmaneo.com/2019/07/spoil-interview-far-from-home-writers.html
https://www.filmaneo.com/
https://www.filmaneo.com/
https://www.filmaneo.com/2019/07/spoil-interview-far-from-home-writers.html
true
1920476370546547589
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content