11 เกร็ดหนังไอ้แมงมุมภาคคนไกลบ้าน >>Spider-Man: Far From Home

ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ กลับมาอีกครั้งในภาคต่อของ Spider-Man: Homecoming อย่าง 'Spider-Man: Far From Home'  เพื่อนผู้แสนดีที่มีพลังพิเ...

ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ กลับมาอีกครั้งในภาคต่อของ Spider-Man: Homecoming อย่าง 'Spider-Man: Far From Home' 
เพื่อนผู้แสนดีที่มีพลังพิเศษตัดสินใจร่วมวงกับเน็ด, เอ็มเจ และบรรดามิตรสหายร่วมก๊วน เดินทางไปเที่ยวยุโรป

แม้ปีเตอร์วางแผนจะทิ้งชีวิตฮีโร่สักสองสามสัปดาห์ ทว่าแผนกลับพังไม่เป็นท่าเมื่อต้องจำใจช่วยนิค ฟิวรี่ ไขปริศนาการจู่โจมของสัตว์ประหลาดหลากหลายธาตุ (elementals) ร่วมกับพันธมิตรใหม่ผู้มีฉายาว่ามิสเทริโอ



[1] Spider-Man: Far From Home จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อจาก Endgame ไม่นาน (เหมือนที่ภาค Homecoming เกิดต่อจาก Civil War) แต่เรื่องนี้มันมีปัญหาบางอย่างอยู่ 
นั่นคือกลุ่มเพื่อนของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ยังอายุเท่าๆ กับเขา แม้ควรห่างจากปีเตอร์ราว 5 ปี  
สตีเฟน แมคฟีลีย์/ผู้เขียนบทของ Endgame จึงชี้แจงว่า "สำหรับผมเหตุผลมันง่ายมาก ใครก็ตามที่ดูเหมือนเดิมเคยโดนลบไป แล้วพวกเขาก็กลับมาเหมือนปีเตอร์นั่นแหละ  

ผมไม่รู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นใน Far From Home แต่ผมอนุมานได้เพียงอย่างเดียวว่ากลุ่มตัวละครหลักเคยโดนลบ และบางตัวละครตอนนี้คงแก่กว่าเดิม 5 ปี ซึ่งนี่อาจเอามาเล่นเป็นมุกตลกอะไรได้อยู่"

https://www.cinemablend.com/news/2471316/avengers-endgame-writers-have-an-easy-answer-for-the-spider-man-confusion


[2] ภาพยนตร์เรื่อง The Incredible Hulk กับ Spider-Man ฉบับคืนสู่เหย้า มีความเชื่อมโยงซ่อนอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือตัวประกอบใน Incredible Hulk กับครูผู้ฝึกสอนทีมตอบปัญหาซึ่งปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ สังกัดอยู่ คือคนๆ เดียวกัน

เควิน ไฟกี ยืนยันเรื่องนี้ หลังแฟนหนังคนหนึ่งสังเกตเห็นและลองสอบถามเขาดู 

คนที่ดูทั้งสองเรื่องแล้ว คงจดจำบทบาทของตัวละครที่รับบทโดยนักแสดงชื่อมาร์ติน สตาร์ (Martin Starr) ใน Spider-Man: Homecoming ได้อยู่ แต่สำหรับ The Incredible Hulk อาจนึกออกยากหน่อย เพราะตอนนั้นเขาเป็นนักศึกษา ที่มีบทแค่ตอนบรูซ แบนเนอร์มอบพิซซ่าให้เป็นสินบน เพื่อขอใช้คอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยคัลเวอร์

https://www.reddit.com/r/marvelstudios/comments/bp084n/hi_reddit_im_kevin_feige_amaa/enncmsh/


[3] ในตัวอย่าง Far From Home จะมีฉากที่สไปเดอร์แมนปราบแก๊งค์อาชญากร ก่อนฝากเมืองนิวยอร์คไว้กับตำรวจและลาไปพักร้อน กับฉากที่ปีเตอร์เตรียมพาสปอร์ต  
ทว่าฉากทั้งสองจะ 'ไม่' ปรากฏให้เห็นในภาพยนตร์จริงๆ เนื่องจากผู้กำกับจอน วัตส์ อยากเดินเรื่องไวและพาปีเตอร์สู่ยุโรปโดยเร็วที่สุด

"จะมีสองฉากที่ถูกตัดไปอยู่ใน 'รายการที่ต้องทำของปีเตอร์' อันจะบอกเล่าผ่านการตัดสลับแบบต่อเนื่อง (montage) ฉากพวกนั้นเกี่ยวกับเรื่องที่ปีเตอร์วางแผนจะทำก่อนเที่ยว  อย่างแวะร้านของชำเพื่อซื้ออะแดปเตอร์ของหูฟังกับหัวแปลงปลั๊กไฟสำหรับใช้แถวยุโรป, เข้าโรงจำนำเพื่อขายของเล่นสตาร์วอร์สหาเงินมาใช้สำหรับการเดินทาง, เตรียมพาสปอร์ต และทลายแก๊งค์อาชญากรขนาดใหญ่

พวกนี้คือรายการที่ต้องทำของคนแบบปีเตอร์ ซึ่งมันเป็นหนังสั้นอันจะไปปรากฏในบลูเรย์ พร้อมกับฉากที่ถูกตัดทิ้งอื่นๆ"

https://www.comicbookmovie.com/spider-man/far_from_home/spider-man-far-from-home-blu-ray-release-will-include-peters-to-do-list-short-film-exclusive-a169161


[4] ใน Civil War ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์กล่าวถึงวิธีล้มศัตรูขนาดใหญ่แบบแอนท์แมนผู้ขยายร่าง โดยอ้างอิงถึงการพันแข้งพันขายานรบขายาวในภาพยนตร์สตาร์วอร์สภาค Empire Strike Back 
และใน Homecoming ปีเตอร์กับเน็ด/สหายรัก ก็ช่วยกันประกอบของเล่นเดธสตาร์ขนาดใหญ่
ซึ่งหมายความว่าปีเตอร์เป็นแฟนคลับสตาร์วอร์สคนหนึ่ง 
ทว่าตัวทอม ฮอลแลนด์/ผู้รับบทสไปเดอร์แมน กลับไม่สนใจ Star Wars และจนป่านนี้ก็ยังไม่เคยดู Empire Strike Back เลย

แล้วความชื่นชอบสตาร์วอร์สของตัวละครมาจากไหน ? 
ทอมบอกว่าเควิน ไฟกี เป็นคนต้องการใส่มันลงไป และรายละเอียดเบื้องหลังเกี่ยวกับของเล่นสตาร์วอร์สที่ปีเตอร์ครอบครอง คือมันเคยเป็นของ 'ลุงเบน' มาก่อน

ทอมเล่าว่าในบรรดาฉากที่ถ่ายทำไว้แล้วถูกตัดทิ้งก่อนฉายจริง (และคาดว่าจะโผล่ในบลูเรย์ของภาพยนตร์ทีหลัง) มีฉากปีเตอร์ขายของเล่นเก่าแลกเงินเกือบหมดทุกชิ้นด้วย 
แต่ของเล่นหายากชิ้นนึงรอดตัว เนื่องจากปีเตอร์ทำใจขายมันไม่ลง  
ซึ่งเหตุผลในโลกแห่งความจริง ก็เพราะมันเป็นของเล่นตัวโปรดของเควิน ไฟกี นั่นเอง

โลบอท (Lobot) ตัวละครโปรดจากสตาร์วอร์ส ของเควิน ไฟกี

https://uproxx.com/hitfix/tom-holland-interview-spoilers-spider-man-far-from-home-kevin-feige-lobot/


[5] ตอนจบของ Spider-Man: Homecoming ป้าเมย์ผู้เลี้ยงดูปีเตอร์อยู่รู้ความลับของเขาเข้า ปกติเธอควรไม่พอใจ และอยากให้ปีเตอร์เลิกเป็นสไปเดอร์แมน เพราะกลัวหลานพบอันตราย แต่ความจริงกลับตรงกันข้าม ท่าทางเธอประทับใจมากที่หลานเป็นไอ้แมงมุม

เอริค คาร์โรลล์/ผู้อำนวยการสร้างหนัง บอกว่าได้แนวคิดนี้มาจากนักแสดงผู้รับบทป้าเมย์เองเลย "มาริสาเสนอไอเดียน่าสนุกว่าเมย์จะรู้สึกยังไงมาหลายอย่าง อย่างนึงคือเมื่อเราถามความเห็นเธอเรื่องนี้ (เพราะต้องการให้สไปเดอร์แมนชุดนี้ต่างจากเวอร์ชั่นอื่นๆ ที่ป้าคงเอาแต่ห่วงเรื่องความปลอดภัยของหลาน) 
หล่อนก็แบบ 'ถ้าเธอเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสังคม แล้วกลายเป็นออกอาการ--เยี่ยมเลยหลาน--พักการเรียน ไปช่วยเรี่ยไรตามงานกาชาดซะนะ ขายเครื่องเกมทิ้งด้วย เอาเวลาเล่นเกมไปช่วยงานการกุศลดีกว่า' ละ?"

https://screenrant.com/spider-man-far-from-home-aunt-may-peter/


[6] นิค ฟิวรี่ จะกลายเป็นผู้ชี้แนะอีกคนของสไปเดอร์แมนในภาค Far From Home ซึ่งผู้กำกับจอน วัตส์ ก็ตระหนักดีว่าฟิวรี่กับ ไอร์ออนแมนที่เป็นผู้ชี้แนะคนแรกของสไปเดอร์แมนนั้นต่างกันมาก "โทนี่ สตาร์คเหมือนคุณลุงมาดเท่ที่ทั้งรวยและใจป้ำ ส่วนนิค ฟิวรี่เหมือนพ่อเลี้ยงคนใหม่ที่ขี้เหนียว ซึ่งผมว่าการนำทั้งสองอย่างมาเทียบกันมันต้องสนุกอย่างแรง"

ด้าน เอริค แคโรลล์/ผู้อำนวยการสร้างหนังเสริมว่า "บริบทที่พวกเราต้องการนำเสนอมันเกี่ยวกับวัยหนุ่มสาว หนังแนวก้าวพ้นวัยเป็นสิ่งที่หยิบมาเล่าได้ตลอดกาล ทำไมพวกผู้ใหญ่ชอบทำเรื่องหมิ่นเหม่ทางศีลธรรม? สไปเดอร์แมนจะแบบว่า 'ทำเรื่องถูกทำนองคลองธรรมเลยง่ายกว่าเยอะ' ไม่ก็ 'บอกผู้คนไปสิว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น เดี๋ยวทุกอย่างก็ดีเอง' แล้วนิค ฟิวรี่เค้าจะ 'โลกเรามันไม่ได้เป็นแบบนั้นหรอกนะ, ไอ้หนู'

สไปเดอร์แมนจะได้พบการผจญภัยในแบบสายลับ ซึ่งขับดันโดนนิค ฟิวรี่ แล้วยิ่งปฏิบัติภารกิจไปแค่ไหน เขายิ่งพบความขัดแย้งระหว่างสิ่งที่ตัวเองเห็นว่าควรทำ กับสิ่งที่ถูกบอกมาให้ทำมากแค่นั้น"

https://screenrant.com/spider-man-far-home-fury-iron-man-mentor-comparison/


[7] ชุดสีดำที่สไปเดอร์แมนใส่ใน Far From Home คือของที่นิค ฟิวรี่ มอบให้ มันเป็นชุดสำหรับทำภารกิจเชิงลอบเร้น (ตามชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Stealth Suit) ลักษณะก็คล้ายชุดที่ฮีโร่สังกัดชิลด์แบบแบล็ควิโดว์ กับฮอว์คอายใช้ มากกว่าชุดสีฉูดฉาดที่ไอร์ออนแมนเคยมอบให้ปีเตอร์

เอริค แคโรลล์ ชี้แจงว่าปีเตอร์จะได้ใส่ชุดดำช่วงองก์สองของภาพยนตร์ และความจริงมันเป็นแค่ชุดสีดำแปะแว่นกันลมเพิ่มธรรมดาๆ  

งั้นถ้าไม่มีลูกเล่นอะไรเหมือนชุดเก่าจะเอามาใส่ทำไม? ทอม ฮอลแลนด์ อธิบายว่าการใส่ชุดนี้ทำภารกิจก็เพื่อรักษาความลับมิให้เพื่อนๆ สงสัยว่าปีเตอร์คือสไปเดอร์แมน (ไอ้แมงมุมไปโผล่เมืองนอกตอนปีเตอร์ทัศนศึกษาแถวนั้นพอดี ปกติก็ต้องสงสัยละนะ) และแว่นกันลมคือสิ่งที่ปีเตอร์ติดเพิ่มเองเพื่อช่วยเรื่องรวบรวมสมาธิยามใช้สัมผัสพิเศษของแมงมุม

https://screenrant.com/spider-man-far-home-stealth-suit-nick-fury/


[8] เจค จิลเลนฮาล กลายเป็นมิสเทริโอ/ตัวละครใหม่สไปเดอร์แมนภาค Far From Home ตอนอายุ 38 แต่ก่อนหน้านี้เมื่อ 15 ปีที่แล้ว เขาคือคนที่ค่ายหนังโซนี่สนใจจะให้เป็นสไปเดอร์แมนแทน 'โทบี้ แมคไกวร์' ในหนัง Spider-Man 2 ของผู้กำกับแซม ไรมี่

ต้นสายปลายเหตุที่ทำให้โทบี้ แมคไกวร์ เกือบเสียตำแหน่งฮีโร่ เกิดจากเขาบาดเจ็บตอนถ่ายทำภาพยนตร์อีกเรื่องอย่างหนังดราม่านักขี่ม้าแข่ง 'Seabiscuit' จนค่ายหนังวิตก และถกกันว่านักแสดงคนไหนจะมาแทนได้บ้าง ซึ่งหนึ่งในรายชื่อตัวเต็งก็คือจิลเลนฮาล

แต่บทสรุปของเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคำกล่าวของเจค จิลเลนฮาลว่า "สุดท้ายแล้ว บทก็หนีไม่พ้นโทบี้ เขาคือคนที่ใช่ในบทสไปเดอร์แมน"

https://www.yahoo.com/entertainment/jake-gyllenhaal-almost-played-spider-man-prince-of-persia-blockbusters-150000026.html


[9] เจ.โจนาห์ เจมิสัน กับสำนักพิมพ์เดลี่บูเกิลซึ่งปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ถ่ายรูปไอ้แมงมุมไปขายแลกเงิน ถือเป็นองค์ประกอบที่โดดเด่นในหนังสไปเดอร์แมนไตรภาคของผู้กำกับแซม ไรมี่ แต่เอริค แคโรลล์/ผู้อำนวยการสร้าง Far From Home บอกว่าการเอาเจมิสันกับเดลี่บูเกิลมาใส่แค่นิดหน่อยพอให้หายคิดถึง (แต่ไม่ถึงขั้นจัดเต็ม) เป็นเพราะยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

"เพราะการมีแค่หนังสือพิมพ์เดลี่บูเกิลกับปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ไม่ทำให้ไปได้ไกล...ประเด็นคือการที่ช่างภาพถ่ายรูปขายให้สื่อไม่ใช่อะไรที่เจ๋งและพิเศษอย่างในสมัยนั้น ผู้คนมีกล้องที่ดีกว่าของซึ่งช่างภาพหลายคนเคยใช้เมื่อ 10 ปีก่อน อยู่ในกระเป๋า

ดังนั้นเราจึงไม่เห็นเหตุผลที่ปีเตอร์หรือใครก็ตาม...ปรารถนาจะเป็นช่างภาพหนังสือพิมพ์เต็มเปี่ยม หรือจะให้ปีเตอร์ฝันใฝ่อยากได้ยอดคนรีทวิตบนทวิตเตอร์เยอะๆ ก็คงไม่เหมาะเท่าไหร่"

https://screenrant.com/daily-bugle-mcu-spider-man-far-home/


[10] ไม่ว่าใครที่ดู Spider-Man: Homecoming แล้ว ก็คงจำกันได้ดี ถึงเหตุการณ์หักมุมที่ตัวร้ายในหนังเกี่ยวพันกับคนรู้จักของสไปเดอร์แมน ซึ่งผู้รับบทไอ้แมงมุม 'ทอม ฮอลแลนด์' ก็กล่าวถึงฉากชวนอึ้งในระดับเดียวกันนั่นว่า 

"ในหนังจะมีฉากที่ผู้ชมรู้สึกเหมือนโดนต่อยหน้าเต็มๆ อยู่ ผมจำได้ว่าพอเดินออกมาดูมันในจอมอนิเตอร์หลังถ่ายฉากนั้น ผมถามจอน วัตส์ไป 'แน่ใจนะครับว่าไม่เป็นไร?' แล้วเขาก็แบบ 'เฮ้ย, ต้องเป็นไรสิ คนดูเกลียดฉากนี้แหง'

แต่มันช่าง...พระเจ้า, มันว้าวมาก ตึงเครียดได้ใจคล้ายกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดในภาคแรก 
เหมือนอยู่ๆ คุณก็ต้องการความช่วยเหลือโดยด่วน ฉากนั้นเจ๋งโคตรแน่"

https://screenrant.com/spider-man-far-home-vulture-twist-scene/


[11] ภาพยนตร์สไปเดอร์แมนฉบับ MCU คลอดภาค 2 ออกมาแล้วก็จริง ทว่าแม้แต่ จอน วัตส์/ผู้กำกับทั้งสองภาคเอง ก็ยังไม่รู้ว่าอนาคตของสไปเดอร์แมนคนนี้จะเดินหน้าไปทางไหนต่อในภาค 3

"ผมแค่พยายามคิดถึงหนังไปทีละเรื่อง เราถกกันเกี่ยวกับการเล่าเรื่องของเด็กที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ อยู่ และในตอนจบหนังเราก็เอาเขาเข้าไปเจอสถานการณ์ซึ่งภาพยนตร์สไปเดอร์แมนฉบับอื่นๆ ไม่เคยให้ไอ้แมงมุมพบมาก่อน  ผมขอรอดูจนโอกาสทำภาคหน้ามาถึงก่อนนะว่า จะทำบทสรุปออกมาลักษณะไหน"

ถ้ากับหนังทั่วไปอาจดูแปลกที่ผู้กำกับทิ้งท้ายอะไรไว้ในตอนจบภาค 2 แล้วไม่ได้วางแผนจัดการประเด็นนี้ต่อตอนภาค 3 ล่วงหน้า แต่กับ MCU คือธรรมดา เพราะสตูดิโอมาร์เวล (กับเควิน ไฟกี) จะบริหารจัดการเนื้อเรื่องทั้งหมด

https://screenrant.com/far-home-director-doesnt-know-spider-mans-mcu-trilogy-will-end/



COMMENTS

ชื่อ

Analyze,11,Ant-Man,6,Aquaman,8,Assassin Creed,5,Avatar,9,Bad Boys,2,Black Panther,7,Black Widow,5,Blade Runner,4,Darth Vader,9,DC,51,DC Elseworlds,4,DCEU,31,DCEU tie-in comics,11,DCU,5,Doctor Strange,7,Dune,11,Eastrail 177 Trilogy,5,Fast & Furious,9,Films,33,Ghostbusters,3,Guardians of the Galaxy,5,Horror,14,How to Train Your Dragon,6,Indiana Jones,4,Infinity Saga,40,Interview,25,Introduce,37,Iron Man,2,James Bond,6,Jedi,8,John Wick,7,Jurassic Park,10,Marvel,101,Maze Runner,3,MCU Basic,4,MCU tie-in comics,14,Middle-earth,10,Mission Impossible,7,MonsterVerse,15,Multiverse Saga,29,Pacific Rim,4,Planet of the Apes,1,Predator,7,Resident Evil,4,Review,25,Shazam,11,Skywalker Saga,18,Spider-Man,17,Star Wars,66,Star Wars Galaxy,10,Star Wars Stories,18,Suicide Squad,3,Terminator,6,The Flash,6,The Matrix,4,The Meg,4,The Rise of Kylo Ren,4,Thor,5,Transformers,5,Wizarding World,7,X-Men,8,
ltr
item
Filmaneo: 11 เกร็ดหนังไอ้แมงมุมภาคคนไกลบ้าน >>Spider-Man: Far From Home
11 เกร็ดหนังไอ้แมงมุมภาคคนไกลบ้าน >>Spider-Man: Far From Home
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgynRxmsfgP0V4jd4GB6BDfkpd9V5R0gEQ-7HBp7A3pcj5FM6bdEPyDloCtlzsjFvURzrsKGE83Ahbk0GgY386K5Rz58pgeenSisw9Rsd4hoGe7s0BecWBt4N3xQk6Vwavltac137KESak/s640/spider-man-far-from-home-poster-1172113.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgynRxmsfgP0V4jd4GB6BDfkpd9V5R0gEQ-7HBp7A3pcj5FM6bdEPyDloCtlzsjFvURzrsKGE83Ahbk0GgY386K5Rz58pgeenSisw9Rsd4hoGe7s0BecWBt4N3xQk6Vwavltac137KESak/s72-c/spider-man-far-from-home-poster-1172113.jpg
Filmaneo
https://www.filmaneo.com/2019/07/11-spider-man-far-from-home.html
https://www.filmaneo.com/
https://www.filmaneo.com/
https://www.filmaneo.com/2019/07/11-spider-man-far-from-home.html
true
1920476370546547589
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content