# รวมเรื่องน่ารู้ # หลังดู Deadpool 2

 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย, มุกตลกนอกจอของเหล่าผู้มีส่วนร่วมในการสร้างหนัง, ฉากแถมท้ายที่โดนตัดทิ้งไปตอนฉายตามโรงภาพยนตร์ และความเป็นไปได้ในอนาคตข...

 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย, มุกตลกนอกจอของเหล่าผู้มีส่วนร่วมในการสร้างหนัง, ฉากแถมท้ายที่โดนตัดทิ้งไปตอนฉายตามโรงภาพยนตร์ และความเป็นไปได้ในอนาคตของฮีโร่เกรียนจัด 18+ อย่างเดดพูล  ถูกรวบรวมไว้ ณ ที่นี้แล้ว



บทหนังเดดพูล 2 ไม่ได้มีเนื้อเรื่องแบบเดียวกับที่เราเห็นในปัจจุบันตั้งแต่แรก ตามการให้สัมภาษณ์ของนักแสดงนำผู้รับบทเดดพูล 'ไรอัน เรย์โนลส์'

"จุดเริ่มต้นของมันคือ 'ถ้าเดดพูลมีลูกละ?' ถ้าเราเริ่มเรื่อง 5 ปีให้หลังแล้ว มันจะเป็นยังไง? แต่พอเขียนไปได้แค่หน้าครึ่ง, มันก็ไปต่อไม่ไหวจริงๆ," เรย์โนลส์กล่าว "พวกเราอารมณ์แบบ, 'ม่าย ม่าย ไม่ ไม่ ไม่ นี่มันไม่มีวันออกมาเวิร์คแน่' เรากลับไปวาดสตอรี่บอร์ดใหม่ และเริ่มงานใหม่อีกรอบ ในแบบที่เดดพูลอยากมีลูก, อันเป็นประสบการณ์พื้นฐานของชีวิตประจำวันที่ผมรู้ว่าหลายคนเคยสัมผัส--อยากมีลูกแต่ทำไม่ได้"

ขณะที่ภาพยนตร์เต็มไปด้วยความรุนแรง, หยาบคาย และมุกตลกหยาบโลนระดับ 18+  ตัวหนังกลับเล่าเรื่องความสำคัญของครอบครัว  "หนังภาคแรกเล่าเรื่องความรักของคนสวมหน้ากากตามแบบฉบับหนังสร้างจากการ์ตูน, ส่วนภาคสองเป็นหนังครอบครัวของคนสวมหน้ากากตามแบบฉบับหนังสร้างจากการ์ตูน, อีกรอบ"


จอช โบรลินให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire ว่าเคเบิลจะไม่ได้มีบทบาทในหนังเดดพูล 2 เพียงเรื่องเดียว แต่จะมีบทในหนังแฟรนไชส์ X-Men รวม '4 ภาค' ด้วยกัน

"เราคิดถึงหนังสี่ภาค เราพยายามคิดถึงเรื่องราวของเคเบิลในแบบสมบูรณ์, ไม่ใช่แค่หนังเรื่องนี้, แต่ในแบบของหนังสี่เรื่อง นั่นทำให้ผมสนุกกับมันมากยิ่งขึ้น"

ตัวละครเคเบิลคงไม่มีหนังฉายเดี่ยว แต่จะมีเส้นเรื่องของตัวเองแทรกอยู่ในหนังเรื่องอื่นเรื่อยๆ เหมือนตัวละครฮัลค์/บรูซ แบนเนอร์ของทางมาร์เวล


เดดพูลรวมพลฮีโร่สร้างทีม X-Force ด้วยการประกาศรับสมัครและนัดสัมภาษณ์งาน  ฉากนี้มีมุกตลกอันหนึ่ง ซึ่งคนเขียนบทหนังนึกไว้แต่ไม่ได้ใช้งานจริงอยู่ นั่นคือให้ 'คริส อีแวนส์' คนเล่นเป็นกัปตันอเมริกา เดินเข้าฉากมาสัมภาษณ์งาน โดยไม่ใช่ในฐานะกัปตันอเมริกา แต่เป็นในฐานะมนุษย์ไฟ (Human Torch) จาก Fantastic 4 หนังฮีโร่อีกเรื่องที่อีแวนส์เคยเล่นสมััยหนุ่มๆ


นอกจากกลุ่ม X-Men จากไตรภาค First Class ที่สังเกตเห็นได้ง่ายแม้โผล่เพียงฉากเดียวสั้นๆ แล้ว  หากใครตาไวจะรู้ว่าเดดพูล 2 เชิญดาราดังคนหนึ่งมาเล่นบทรับเชิญในหนังแบบคาดไม่ถึงด้วย เขาไม่ใช่ใครที่ไหน 'แบรด พิตต์' ผู้เคยเป็นตัวเก็งรับบทตัวละครเคเบิลอีกคน ก่อนจอช โบรลินจะได้บทเคเบิลไปนั่นเอง

แบรด พิตต์รับบท Vanisher = มนุษย์ล่องหน ทำให้แทบทั้งเรื่องไม่มีโอกาสเห็นหน้าเขา และจะเห็นได้เพียงชั่วแวบเดียวเท่านั้นคือตอนเขาโดนไฟฟ้าช็อตก่อนตาย

แบรด พิตต์ยอมมาเล่นบทรับเชิญ เพราะเขามีความสัมพันธ์อันดีกับผู้กำกับของหนัง 'เดวิด เลตช์' ที่เคยร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่อง Fight Club และ Mr. & Mrs. Smith


ถัดจากแบรด พิตต์ในบทมนุษย์ล่องหนซึ่งได้เห็นหน้ากันเพียงแวบเดียว ยังมีนักแสดงชายชื่อดังแอบเล่นเป็นตัวประกอบอยู่อีกคน นั่นคือ 'แมตต์ เดมอน' พระเอกหนังสายลับชุด Jason Bourne

เขาปลอมตัวหลอกตาคนดูด้วยการแต่งหน้า, ใส่วิกผม, สวมหมวกและพุงปลอม นั่งคุยเรื่องวิธีใช้กระดาษชำระในห้องน้ำอยู่บนหลังรถกระบะกับตัวประกอบอีกคน ก่อนโดนเคเบิลช็อตไฟฟ้าใส่สลบเหมือด

"ผมมีประกาศเรื่องการใช้กระดาษชำระในห้องน้ำของตัวเอง, เกี่ยวกับเรื่องกระดาษชำระไม่เพียงพอ  ผมเขียนเกี่ยวกับมันนิดหน่อย, และเขียนไว้เพื่อไรอัน(เดดพูล) เรามองหน้ากันและพูดขึ้นว่า, 'ไม่ว่ายังไงนี่มันต้องอยู่ในหนัง' จากนั้นเราก็สนทนากันว่ามันจำเป็นต้องใช้ดารามากความสามารถ เพื่อถ่ายทอดฉากดังกล่าว..."  เรตต์ รีส-ผู้เขียนบทหนังอธิบาย


เวลาหนังรวมตัวละครโด่งดังทีไร เราจะได้ข่าวผู้สร้างประกาศทำภาคแยกตัวละครแต่ละตัวตามกระแสเสมอ และในเมื่อเดดพูล 2 เสียงตอบรับดี 'เรตต์ รีส' คนเขียนบทหนังร่วมกับ 'พอล เวอร์นิค' จึงเสนอให้สร้างหนังภาคแยกของตัวละครมนุษย์ธรรมดาสุดสามัญ "Peter-ปีเตอร์"

"ช่าย มันคงน่าเบื่อสักหน่อย ผมหมายถึง, เขาแค่ออกไปในสวนหลังบ้าน ดูแลผึ้งของเขาตามประสา และทำงานกินเงินเดือนตลอดวัน อะไรทำนองนั้น"


คู่หูคนเขียนบทภาพยนตร์เดดพูล 2 'เรตต์ รีส' กับ 'พอล เวอร์นิค' ตอบคำถามของแฟนหนังทาง reddit เรื่องฉากแถมท้ายหลังหนังจบว่าถือเป็นเนื้อหาหลักอันเกิดขึ้นจริง (Canon) หรือไม่?

"ใช่, ฉากแถมท้ายคือเนื้อหาหลัก! แต่อย่าหวังว่าหลังจากหนังเรื่องนี้ เครื่องมือนั่นจะยังอยู่ละ!"

เรื่องทุกอย่างที่เดดพูลใช้เครื่องมือข้ามเวลาไปทำหลังหนังจบจึงเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่แค่มุกตลกขำขัน ทั้งการช่วยแฟนสาวกับปีเตอร์คนธรรมดาจนสองคนนั้นยังมีชีวิตอยู่, สังหารเดดพูลเวอร์ชั่น X-Men Origins: Wolverine และฆ่าไรอัน เรย์โนลส์ตายก่อนได้เล่นหนังเรื่อง Green Lantern


ทีม X-Force เสียชีวิตหลังโดดร่มดิ่งพสุธาลงกลางเมืองเกือบหมด แต่ภายหลังเดดพูลก็ย้อนเวลาไปช่วยชีวิตปีเตอร์ไว้ คำถามคือทำไมช่วยแค่ปีเตอร์ละ?

นอกจากเหตุผลในโลกความจริงว่าคนเขียนบทอยากทำสิ่งที่หนังฮีโร่เรื่องอื่นไม่ทำกัน และไรอัน เรย์โนลส์ชอบไอเดียที่จะให้เดดพูลปล่อยพวกฮีโร่มีพลัง+มีประโยชน์ตายหมดเกลี้ยงดื้อๆ แล้วช่วยคนธรรมดาแทน ก็คือคำพูดที่เดดพูลกล่าวกับปีเตอร์ไว้ขณะโดยสารบนเฮลิคอปเตอร์ก่อนหน้านั้น

"ผมบอกกับเขา 'ฉันแค่ตะคอกให้คนอื่นประทับใจ, ฉันไม่ปล่อยให้อะไรเกิดขึ้นกับนายหรอก, หมีพูห์' และเราก็กระโดดออกไป ผมเลยรู้สึกเหมือนเวด(เดดพูล)สัญญาเรื่องนั้นไว้, และมันรบกวนจิตใจเขา, เขาจึงย้อนเวลาช่วยชีวิตปีเตอร์" เรย์โนลส์กล่าว


ใน Super Duper Cut, หนังเดดพูล 2 ฉบับตัดต่อเพิ่มฉากใหม่ให้ยาวขึ้น 15 นาที  มีฉากแถมท้ายที่เดดพูลย้อนเวลาไปหาฮิตเลอร์วัยทารก หวังสังหารทิ้งเปลี่ยนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 ให้ดูกันด้วย
แม้ท้ายสุดเดดพูลจะทำไม่ลง  แต่ฉากนี้ก็โดนตัดทิ้งตอนฉายตามโรงภาพยนตร์ เพราะมันกระทบความรู้สึกคนดูหนังรอบทดลองฉายมากไปหน่อย

"เราถ่ายทำและนำมันไปเสนอต่อหน้าผู้ชม เขาไปที่เปลและยืนอยู่ในห้องเด็กอ่อนของเยอรมัน จากนั้นเอนกายข้ามเปลเพื่อลงมือ แล้วพวกผู้ชมรอบทดลองก็ตอบสนองว่า 'โอ้ออออ'  เราเลยคิดว่าไม่อยากปล่อยเลยตามเลยให้คนดูต้อง 'โอ้ออออ' แบบนั้น และจบลงด้วยการตัดมันทิ้ง" เรตต์ รีสบอก


ไรอัน เรย์โนลส์ไม่แน่ใจว่าหนังจะได้มีภาค 3 หรือไม่ เขามองว่าตัวละครเดดพูลจะออกมาดูเข้าท่า ก็ต่อเมื่อดำรงอยู่ในจักรวาลของตัวเอง และคงทำแบบนั้นไปได้ไม่ตลอด  เขาเล็งเห็นว่าเดดพูลจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของทีมเอ็กซ์ฟอร์ซ (X-Force) แน่นอน  และเขารักการเห็นเดดพูลร่วมทีมกับผู้อื่น

หมายความว่าเราคงอดดูเดดพูลภาค 3 แต่ได้ดูหนังรวมทีมมนุษย์กลายพันธุ์ X-Force อันมีเดดพูลเป็นตัวชูโรงแทน 

หนัง X-Force ซึ่งยังไม่มีกำหนดฉายจะใช้บริการผู้กำกับ
'ดรูว์ ก็อดดาร์ด' จากภาพยนตร์สยองขวัญสุดแหวกแนวเรื่อง
The Cabin in the Woods


เรย์โนลส์บอกว่าความจริงพ่อหนุ่มคนขับแท็กซี่ที่เดดพูลนั่งประจำ 'โดพินเดอร์' นั้นจัดเป็นสมาชิกทีมฮีโร่ X-Force ด้วยเช่นกัน

"เขาคือส่วนหนึ่งของ X-Force แน่นอนตามความเห็นของผม เขาคือกระดูกสันหลังของการปฏิบัติงานเลยละ จนกระทั่งเขาถูกฆาตกรรมอย่างทารุณในฉากแรกของหนังเรื่องถัดไป"

เรตต์ รีส กับพอล เวอร์นิค มาช่วยตบมุกต่อให้ โดยเล่าว่าตัวละครทั้งหมดจะตายในฉากแรกของหนัง X-Force แต่ฉากดังกล่าวจะใส่ไว้ในหนังฉบับตัดต่อใหม่ที่วางขายหลังหนังลาโรง (extended cut) แล้วเท่านั้น


'ร็อบ ไลเฟลด์' นักเขียนการ์ตูนผู้ให้กำเนิดเดดพูลออกความเห็นว่าเขาจะเห็นด้วยกับการนำตัวละครเดดพูลไปใส่ในจักรวาลหนังมาร์เวล  หากทางมาร์เวล/ดิสนีย์ยังยอมให้ 'ไรอัน เรย์โนลส์' กำกับดูแลหนังเดดพูลต่อ

"ผมเชื่อในตัวไรอันจริงจัง, เขาทุ่มเทหลายสิ่งลงไปในหนังทั้งสองภาค, และหลายคนไม่เข้าใจ--เขาคือคนกำกับทิศทางหนังพวกนั้น เขาใส่ทุกอย่างที่ตัวเขาควรจะใส่เข้าไปในหนังเดดพูล 2 และผมว่าพวกเขาคงจะ...เรื่องของเรื่องคือ, คุณมองดูมาร์เวล, แล้วจะเห็นกัปตันคุมเรือคนเดียว  ผมเลยหวังให้พวกเขาบอกว่า, 'ไรอัน, คุณมีกองเรือของตัวเองนะ ตรงนั้นแหละ พวกเรามีเรือซานตามาเรีย, และคุณก็มีเรือเดดพูลอยู่'"



COMMENTS

ชื่อ

Analyze,11,Ant-Man,6,Aquaman,8,Assassin Creed,5,Avatar,9,Bad Boys,2,Black Panther,7,Black Widow,5,Blade Runner,4,Darth Vader,9,DC,51,DC Elseworlds,4,DCEU,31,DCEU tie-in comics,11,DCU,5,Doctor Strange,7,Dune,11,Eastrail 177 Trilogy,5,Fast & Furious,9,Films,33,Ghostbusters,3,Guardians of the Galaxy,5,Horror,14,How to Train Your Dragon,6,Indiana Jones,4,Infinity Saga,40,Interview,25,Introduce,37,Iron Man,2,James Bond,6,Jedi,8,John Wick,7,Jurassic Park,10,Marvel,101,Maze Runner,3,MCU Basic,4,MCU tie-in comics,14,Middle-earth,10,Mission Impossible,7,MonsterVerse,15,Multiverse Saga,29,Pacific Rim,4,Planet of the Apes,1,Predator,7,Resident Evil,4,Review,25,Shazam,11,Skywalker Saga,18,Spider-Man,17,Star Wars,66,Star Wars Galaxy,10,Star Wars Stories,18,Suicide Squad,3,Terminator,6,The Flash,6,The Matrix,4,The Meg,4,The Rise of Kylo Ren,4,Thor,5,Transformers,5,Wizarding World,7,X-Men,8,
ltr
item
Filmaneo: # รวมเรื่องน่ารู้ # หลังดู Deadpool 2
# รวมเรื่องน่ารู้ # หลังดู Deadpool 2
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh4qap6oWGEQ7JPF_1_tyOhYVXIb7_Afqnjn-K25iopvHAwkxY9QiYwhIdYdpAnlyovBMVI4A7T1Z3yEblTynxwQ5-5wNyDUHzk8PgeWRSd76xBR9Y3b5IR9UVv_XXrYzJmfNHEoAFQbIc/s640/DP2+is+Family+Movie.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh4qap6oWGEQ7JPF_1_tyOhYVXIb7_Afqnjn-K25iopvHAwkxY9QiYwhIdYdpAnlyovBMVI4A7T1Z3yEblTynxwQ5-5wNyDUHzk8PgeWRSd76xBR9Y3b5IR9UVv_XXrYzJmfNHEoAFQbIc/s72-c/DP2+is+Family+Movie.jpg
Filmaneo
https://www.filmaneo.com/2018/08/things-you-should-know-about--deadpool-2.html
https://www.filmaneo.com/
https://www.filmaneo.com/
https://www.filmaneo.com/2018/08/things-you-should-know-about--deadpool-2.html
true
1920476370546547589
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content